สาวกกันดั้มยักษ์เศร้า Gundam Factory Yokohama ปิดตัวลงหลังเปิดมา 3 ปี

ข่าวเศร้าของสาวกกันดั้มยักษ์ มีรายงานข่าวว่า Gundam factory yokohama ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของเมืองโยโกฮาม่า สถานที่ท่องเที่ยวสุดป๊อปแห่งใหม่ โดยเฉพาะสำหรับสาวกกันดั้มที่ให้คุณตื่นตา กับกันดั้มยักษ์เดินได้ ขยับได้ขนาดจริงตามแอนิเมะ พร้อมสนุกกับเกมและกิจกรรมหลากหลายเอาใจสายแอดเวนเจอร์ ช้อปปิ้งกันดัมหลากรุ่นถูกใจ พร้อมข้อมูล พิกัด การเดินทาง และพาสแนะนำ ให้คุณเที่ยวตามได้สบายๆ ที่สำคัญเดินทางง่าย อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว

ล่าสุด แลนด์มาร์กดังแห่งนี้ได้ปิดตัวลงเรียบร้อยจากการเปิดให้บริการเพียง 3 ปีเศษ โดยให้บริการวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2024 โดยเปิดวันแรก ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2020 ถึง 31 มีนาคม 2024 ซึ่งเดิมถูกวางแผนเอาไว้ว่าจะเปิดให้บริการเพียงสองปีเท่านั้น แต่เมื่อได้ีรับความนิยมอย่างมากจึงเลิ่อนออกไป

ทั้งนี้หุ่นยนต์กันดั้มยักษ์สูง 18 เมตร ถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2015 ก่อนจะเปิดตัวออกสู่สาธารณะ สามารถดึงดูดผู้เข้าชมได้มากกว่า 1.5 ล้านคนที่โยโกฮาม่า โดยในวันสุดท้าย กลไกที่เคลื่อนไหวได้ก็โค้งคำนับอย่างมีสไตล์ พร้อมด้วยการแสดงโดรนอันตระการตาและพลุดอกไม้ไฟที่เกือบจะเข้ากันกับความยิ่งใหญ่ของหุ่นยนต์ยักษ์นั่นเอง แฟน ๆ ประมาณ 1,500 คนแห่กันไปเป็นสักขีพยานในงาน

สำหรับการเปิดโชว์ต่อไปคาดว่าจะถูกไปในเปิดในงาน โอซากา เวิลด์ เอ็กซโป 2025 ในปีหน้า

ที่มา – https://www.timeout.com/tokyo/news/the-yokohama-gundam-factory-has-closed-after-just-three-plus-years-040224