สถานกงสุลใหญ่เมืองฮ่องกง แนะคนไทยปฎิบัติตามมาตรการเพิ่มเติม

สถานกงสุลใหญ่เมืองฮ่องกง แจ้งโควิด-19 ระลอก 3 แนะคนไทยปฎิบัติตามมาตรการเพิ่มเติม โดยจะมีผลตั้งแต่วันพุธที่ 29 ก.ค. 63 เป็นต้นไป

  • รัฐบาลฮ่องกงออกข้อกำหนดยกระดับมาตรการต่างๆ
  • โดยจะมีผลตั้งแต่วันพุธที่ 29 ก.ค. 63 เป็นต้นไป
  • ขอความร่วมมือคนไทยในฮ่องกงทุกคนโปรดปฏิบัติตามมาตรการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศ แจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกงผ่านทางเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 (COVID-19) ในฮ่องกงระลอกที่ 3 รัฐบาลฮ่องกงจึงได้ออกข้อกำหนดยกระดับมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยจะมีผลตั้งแต่วันพุธที่ 29 ก.ค. 63 เป็นต้นไป อันได้แก่

(1) ห้ามรวมกลุ่มในที่สาธารณะ จากเดิมไม่เกิน 4 คน เป็นไม่เกิน 2 คน ยกเว้นผู้ที่เดินทางในระบบขนส่งสาธารณะและสมาชิกครอบครัวที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนเดียวกัน หากฝ่าฝืน มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง
(2) ทุกคนในฮ่องกงจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ไม่ว่าในระหว่างการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ อยู่ในอาคาร หรืออยู่กลางแจ้ง ทั้งนี้ ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบหรือกรณีที่มีเหตุผลอันสมควร อาทิ เหตุผลทางการแพทย์

นอกจากนี้ รัฐบาลฮ่องกงกำหนดให้ร้านอาหารงดการให้บริการอาหารในร้านในทุกช่วงเวลา แต่ลูกค้าสามารถซื้ออาหารออกไปทานหรือสั่งให้ไปส่งที่บ้าน/ที่ทำงานได้

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอความร่วมมือคนไทยในฮ่องกงทุกคนโปรดปฏิบัติตามมาตรการเพิ่มเติมข้างต้นของรัฐบาลฮ่องกง รวมทั้งโปรดรักษาสุขอนามัยและเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสฯ

ด้วยความห่วงใยจากสถานกงสุลใหญ่ฯ ???

ขอขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong