“ศุภชัย” เล่าประวัติ “ภูมิใจไทย” ชูผลงานอื้อ เตือนผู้มาใหม่ ทำงานหนักแน่

  • ชู “บุรีรัมย์โมเดล” คือบทพิสูจน์คุณค่าที่มาจากผลแห่งการทำงาน
  • ย้ำเป็นพรรคที่เปิดโอกาสให้ได้ทำอย่างเต็มที่ ถือเป็นจุดแข็งของภูมิใจไทย

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Supachai Jaismut ระบุว่า 

วิถีพรรคภูมิใจไทย 

พรรคภูมิใจไทย ก้าวย่างสู่ปีที่ 14 แล้ว ตอนที่ตั้งพรรคขึ้นมาใหม่ๆ ผมเอง ก็เป็นคนหนึ่งที่ร่วมก่อตั้งและก้าวเดินก้าวที่หนึ่งกับพรรคนี้ 

ในวันนั้น มีแต่เสียงสบประมาทว่าพรรคของเราจะต้องแตกดับในสมัยรัฐบาลเดียวเท่านั้น เมื่อพ้นการเลือกตั้งครั้งแรกของพรรคไป เราก็คงจะสูญสลาย สมาชิกในพรรคต้องแตกกระสานซ่านเซ็น 

พรรคภูมิใจไทยคงต้องอวสานไปในสมัยแรก

แต่ในความเป็นจริง หลังการเลือกตั้งวันนั้น ผ่านพ้นไป พรรคภูมิใจไทยก็ยังเป็นพรรคการเมืองอยู่ในสภา ถึงจะเป็นฝ่ายค้าน

แต่เราก็ยังเข้มแข็งในการทำหน้าที่ และยังคงอยู่ยงคู่การเมืองไทย มากระทั่งการเลือกตั้งปี 2562 ที่พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นศรัทธาลงคะแนนเลือกเราเข้ามาเป็นผู้แทนจำนวนไม่น้อย

เราอยู่มาจนถึงจุดนี้ได้อย่างไร จากพรรคที่เคยถูกหมิ่นแคลนว่าเป็นแค่พรรคเฉพาะกิจเล็กๆ แต่วันนี้ เราคือ พรรคอันดับ 2 ในขั้วรัฐบาล 

คำตอบของคำถามทั้งหมด อยู่ที่หลักคิดของพรรคเรา ผู้ใหญ่ในพรรคของเรา พูดตรงกันว่า ถ้าพรรคการเมืองไม่ทำงานให้ประชาชน  เราก็ไม่เหลือคุณค่าอะไรเลย 

คุณค่าของเราอยู่ที่การทำงานครับ 

“บุรีรัมย์โมเดล” คือ บทพิสูจน์คุณค่าที่มาจากผลแห่งการทำงาน 

ที่นั่น “ครูใหญ่” ทำงานหนักมาก เพื่อพลิกโฉมจังหวัดบุรีรัมย์ สิ่งที่ท่านได้รับกลับมาคือ การเห็นความพัฒนาเกิดขึ้นในพื้นที่ และการได้รับความรักจากประชาชนคนบุรีรัมย์ 

นี่คือ “ภูมิใจไทยโมเดล”

แน่นอนว่า ใครก็ตามที่ศรัทธาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ท่านจะได้ทำงานเพื่อประชาชน และไม่ใช่แค่ทำ แต่ต้องทำให้เห็นผลจริงๆ ทั้งในระดับพื้นที่ และในระดับประเทศ 

เป็นความจริง ที่พื้นที่ซึ่ง ส.ส.ของพรรคได้รับเลือก เรามุ่งมั่นพัฒนา จนเป็นรูปธรรม หลายคนมองว่า “คนภูมิใจไทย” ของเราล้วนเป็น “ตัวดีๆ” คำว่า “ตัวดีๆ” ในที่นี่ คือ ทำงานเก่ง ทำงานดี 

ขณะที่นโยบายของพรรคภูมิใจไทย เราก็ทำจนสำเร็จ ความสำเร็จ ที่เกิดขึ้นจากการลงมือทำ 

หัวหน้าอนุทิน พูดกับเราเสมอว่า มาอยู่กับเราแล้วเหนื่อย เพราะต้องทำงาน 

แต่ก็เพราะการทำงานนี่เอง ที่ทำให้นโยบายของพรรค สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ วันนี้ เราถอดกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดแล้ว เราปลดเงื่อนไขผู้ค้ำออกจากการกู้ กยศ. แล้ว GRABถูกกฎหมายแล้ว ผู้ป่วยฟอกไตฟรี วันหยุดขึ้นทางด่วนฟรี และอีกหลายอย่างที่ใช้การกระทำ เปลี่ยนจากแผนหน้ากระดาษสู่ความสำเร็จ 

ผมเชื่อว่าคนเป็นนักการเมือง สิ่งหนึ่งที่อยู่ในใจพวกเขาคือ การที่ได้ทำประโยชน์ให้ประชาชน  เพราะนี่คือสิ่งที่สร้างคะแนนให้กับนักการเมืองทุกคน

เราเป็นพรรค ที่เปิดโอกาสให้ท่านได้ทำอย่างเต็มที่ นี่คือ “จุดแข็ง” ของพรรคภูมิใจไทย

เป็นแรงดึงดูดของพรรค ทำให้หลายท่านอยากมาร่วมงานกับเรา 

การทำงานคือ “วิถี” ของพรรค “ภูมิใจไทย” ซึ่งช่วยให้เรายืนหยัดมาได้กว่าทศวรรษ เช่นนี้แล้ว ใครที่ต้องการมาร่วมงานกับพรรคเรา ก็อย่างที่ท่านหัวหน้าพูดไว้ 

ได้ทำงาน และได้เหนื่อยหนัก อย่างแน่นอน 

#14ปีพรรคภูมิใจไทยทำงานเพื่อประชาชน

#ภูมิใจไทยพูดแล้วทำ