“ศักดิ์สยาม”โคตรเซ็งไม่เอาแล้วบังคับติดตั้ง จีพีเอสรถส่วนบุคคล

“ศักดิ์สยาม”โคตรเซ็งถอยดีกว่า ไม่เอาแล้วบังคับติดตั้งจีพีเอสรถส่วนบุคคลทุกคัน ระบุชัดให้ศึกษาใน1ปี พร้อมโยนให้ขนส่งตัดสิน ด้านขนส่งทางบกขอเวลาศึกษา 1 ปีติดจีพีเอสรถส่วนบุคคล  ย้ำคำนึงถึงสิทธิส่วนบุคคลเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมมีแนวคิดเรื่องการให้ติดจีพีเอสในรถยนต์และรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลทุกคัน ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างหนัก ซึ่งส่วนใหญ่ออกมาแสดงข้อคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยและยังคัดค้านแนวคิดดังกล่าว ดังนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามนายศักดิ์สยามอีกครั้งก็ได้รับการปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ โดยบอกเพียงสั้นๆว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ยังไม่พออีกหรือตอนนี้น่วมแล้ว

พร้อมย้ำด้วยว่าเราจะไปฟื้นอีกทำไม เรื่องที่เฟดไปแล้วก็ให้ผ่านไปถ้ายังไปพูดอีกก็จะหาว่าตลบตะแลงไม่เอาไม่พูดแล้ว และต่อจากนี้ไปผมจะต้องให้โฆษกกระทรวงถามไปยังผู้สื่อข่าวก่อนว่าจะมีคำถามอะไรแล้วส่งมาให้ตนจะตอบและพิมพ์ให้เพราะตอนนี้ผมกลัวมาก ไม่เอาแล้วยอม ไม่ไหว ไม่สบายมากด้วย จากนั้นนายศักดิ์สยามก็รีบเดินเข้าไปในห้องทำงานทันที พร้อมด้วยเสียงค่อนข้างแหบแห้งไม่ค่อยสบาย และยังมีสีหน้าอิดโรยด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.45น.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า นโยบายให้ติดตั้ง พีพีเอส ในรถยนต์ส่วนบุคคลนั้น ในเรื่องนี้ให้เป็นความรับผิดชอบของ ขนส่งทางบก เพราะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาก็ให้ข่าวว่าให้ ขบ.มีการศึกษาใน 1 ปี และเมื่อผลการศึกษาออกมาแล้วขนส่งทางบกจะทต่อำ หรือไม่ทำ ก็เป็นเรื่องของ ขนส่งทางบก หากไม่ทำก็พับเรื่องไป

ด้านนายจิรุตม์  วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)เปิดเผยถึงนโยบายให้มีการติดตั้งเครื่องติดตามการเคลื่อนที่ความเร็วของรถยนต์ หรือ จีพีเอส กับรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ ทุกคันว่า  ในเรื่องดังกล่าวเป็นแนวคิดและอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ซึ่งขั้นตอนต้องใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 1 ปี ซึ่งเมื่อผลการศึกษาออกมาแล้ว อาจจะนำมาปฎิบัติ หรือ ไม่สามารถนำมาปฎิบัติก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางกรมการขนส่งทางบกจะคำนึงถึงข้อมูลการคุ้มครองการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเป็นหลักด้วย