“วิชัย”น้ำตาคลอ กล่าวอำลาผู้บริหารข้าราช การกรมการค้าภายใน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวพาณิชย์ว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นที่ 16 มี.ค.63 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ เดินทางมายังห้องประชุมกรมการค้าภายใน ชั้น 6 กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อฝากงาน และอำลาข้าราชการ หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง “ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี” โดยได้สั่งให้นายวิชัยมาปฏิบัติงานที่สำนักนายกฯโดยไม่ขาดจากที่เดิม และให้มีการตรวจสอบเรื่องการกักตุนหน้ากากอนามัย

โดยทันทีที่นายวิชัยมาถึงที่ห้องประชุม ได้เดินเข้ามาทักทายสื่อมวลชนที่รอทำข่าวจำนวนมาก เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงอะไรหลังจากนี้ นายวิชัยได้กล่าวติดตลกว่า “ห่วงตัวเองมากกว่า” หลังจากนั้น นายวิชัย ได้เข้าไปในห้องประชุม ซึ่งข้าราชการกรมการค้าภายในที่เข้าร่วมประชุม และรอให้กำลังใจ ต่างซึมเศร้าไปตามๆ กัน

ทั้งนี้ นายวิชัย กล่าวว่า มีบ้างที่ต้องรู้สึกน้อยใจ แต่หลังจากลาออกไปแล้ว จะมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวพาณิชย์ มาสานต่องานเรื่องราคาสินค้า ลดค่าภาระค่าครองชีพของประชาชน และประเด็นเรื่องหน้ากากอนามัย ต่อจากตนเอง คือ นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่ปลัดกระทรวพาณิชย์ ได้ลงนามคำสั่งให้มาช่วยงานกรมเมื่อวันที่ 12 มี.ค.63
โดยจากนี้ไปมีภารกิจที่รอพวกเราต้องแก้ไขอีกมากมาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ยากมาก ๆ และความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จริบหรี่ เหมือนแค่ตะเกียบคู่เดียว ไปงัดไม้ซุง แต่ตนภูมิใจที่ทีมงานของตนได้ทำ และขอชื่นชมกับสิ่งที่ได้ร่วมทำกันมา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ระหว่างกล่าวอำลาข้าราชการ ผู้บริหารระดับสูงของกรม นายวิชัยน้ำตาคลอ และน้ำเสียงสั่นเครือจนไม่สามารถำดต่อได้ และขอให้สื่อมวลชนออกจากห้องประชุมก่อน ก่อนที่จะกล่าวอำลาแก่ข้าราชการเป็นการภายใน

สำหรับนายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นั้น นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงที่ 229/2563 ให้มาช่วยปฎิบัติราชการที่กรมการค้าภายใน โดยไม่ขาดจากหน้าที่เดิม ลงนามเมื่อวันที่ 12 มี. ค. 2563