วันเด็กรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที-สายสีทองให้เด็กนั่งฟรีตลอดสาย

วันเด็กปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 67 “รถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที-สายสีทอง”​ เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี นั่งฟรีตลอดสาย

  • ต้องเดินทางกับผู้ปกครอง
  • ติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี
  • ได้ทุกสถานีที่หน้าห้องตั๋วโดยสาร

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 67 บริษัทฯ เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน เดินทางฟรีตลอดสายทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง โดยเด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 67 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น. เพื่อให้เด็ก และเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้เดินทางไปท่องเที่ยว สถานที่ต่าง ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง พร้อมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองเดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี ได้ทุกสถานีที่หน้าห้องตั๋วโดยสาร

บริษัทฯ ขอเชิญชวนน้อง ๆ และผู้ปกครองทุกท่าน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มต้นด้วย สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ สวนน้ำลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ บนชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลบางนา ตกแต่งด้วยธีมการ์ตูน “โพโรโระ เพนกวินป่วนก๊วนขั้วโลก” ภายในมีสระน้ำ 9 จุด และสไลด์เดอร์ 4 แบบที่ได้รับการการันตีความปลอดภัยระดับโลก สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุข (E12) ทางออกที่ 1 หรือ 3 

และต่อ shuttle bus ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา หรือลองมาเรียนรู้กับ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง แหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์การศึกษา ภายในอาคารมีการจัดแสดงโดมท้องฟ้าจำลอง พร้อมการบรรยายให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเอกมัย (E7) ทางออกที่ 2 หรือจะมาเที่ยวเล่นกันที่ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้พบกับกิจกรรม “The Little Sea Guardian” กิจกรรมเรียนรู้ปลูกจิตสำนึก รักษาสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ณ จุดลงทะเบียนได้ที่หน้างาน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. หรือ ลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Forms ได้ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567 เป็นต้นไป สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต (N8) ทางออกที่ 1 และเดินเท้าต่ออีก 500 เมตร เพื่อเข้าสู่ตัวพิพิธภัณฑ์