ลูกค้าแห่เข้าคิวซื้อ iPhone 11 ที่ Apple Store Iconsiam วันแรกคึกคัก

แอปเปิล ประเทศไทยได้เปิดจำหน่าย iPhone 11 iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ในวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศที่ศูนย์การค้า Iconsiam อันเป็นสถานที่ตั้งของ Apple Store ได้เริ่มคึกคักตั้งแต่คืนวันที่ 17 ตุลาคม 2562 โดยมีผู้สนใจซื้อ iPhone 11 ได้เริ่มทยอยมาเข้าคิวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00 น. ขณะที่เดียวกันทางผู้ที่สั่งซื้อออนไลน์ได้เริ่มสั่งซื้อตั้งแต่เที่ยงคืนในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ระบบการจัดการคิวของแอปเปิลนับว่าดีมาก โดยได้กำหนดเปิดร้านตั้งแต่ 8.00 น. ซึ่งการจัดคิวแถวทางด้านหน้าร้านจะแบ่งเป็น 2 แถว (ซ้าย-ขวา) โดยจะเปิดแถวด้านซ้ายที่เป็นลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์เข้าไปแถวแรก จากนั้นตามด้วยคิวด้านขวาซึ่งเป็นลูกค้าที่มาเข้าคิดซื้อตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา

นายจักรี สายวงศ์เปี้ย ซึ่งเป็นลูกค้าคนไทยรายแรกที่ทางพนักงานแอปเปิลได้เชิญเข้าไปซื้อในร้าน กล่าวว่าตนได้ทำการจองซื้อออนไลน์เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 17 ตุลาคม ไม่คิดว่าจะเป็นลูกค้าคนแรกของแอปเปิล โดยตนได้เลือกซื้อ iPhone 11 Pro Max สีเขียว

ด้านนายมนัสชัย บุญพรม วัย 17 ปี เป็นลูกค้ารายแรกที่มาเข้าคิวตั้งแต่คืนวันที่ 17 ตุลาคม 2562 กล่าวว่า ตนสนใจซื้อ iPhone 11 รุ่น 128 GB สีขาว เดิมตนใช้แบรนด์อื่น สาเหตุที่ตัดสินใจซื้อนอกเหนือจากสเปก และกล้องแล้ว ตนชื่นชอบระบบปฏิบัติการ iOS 13

ผู้สื่อข่าวรายงายด้วยว่า สำหรับร้าน Apple Store เองก็ได้เตรียมพร้อมรับมือกับกองทัพลูกค้าอย่างเต็มที่ มีการประชุมเตรียมรับมือ และสร้างบรรยากาศในร้านให้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ขณะที่บรรยากาศที่ศูนย์การค้า Iconsiam คึกคักมาก มีผู้ทยอยมาเข้าคิวเพื่อซื้อ iPhone 11 อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การจัดคิวบริเวณนอกศูนย์การค้า ไล่เรียงมาจนถึงข้างในศูนย์ และบริเวณหน้าร้าน Apple Store