“ลวรณ” ลั่น จากนี้ไปจะเห็นการดำเนินคดี “สลากเกินราคา” อย่างต่อเนื่อง

  • เดินหน้าแก้ปัญหาสลากเกินราคาจริงจัง
  • ทำงานร่วมกันหลายหน่วยงาน
  • บูรณาการการทำงานร่วมกัน

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การแก้ปัญหาสลากเกินราคาและแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น สำนักงานสลากฯ จะดำเนินการอย่างจริงจังในทุกฐานความผิดจาก ทุกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ประชุมร่วมกับกรมสรรพากร กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมการปกครอง สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)  และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส  เพื่อวางกรอบแนวทางการบูรณาการการทำงานร่วมกัน  ซึ่งจากนี้ไปจะเห็นการดำเนินคดีออกมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนของการจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ของสำนักงานสลากฯนั้น ขอยืนยันว่า เป็นการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายในทุกขั้นตอน มีการขออนุญาตประกอบธุรกิจตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545 สลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อยและทุกใบราคา 80 บาท

นายลวรณ กล่าวต่อว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัลงวด 17 ม.ค. 2566 ซึ่งมีจำนวนสลากมากถึง 17.129 ล้านใบ จากตัวแทนรายย่อย 34,258 รายนั้น ถือว่าได้รับความสนใจจากซื้อสลากเป็นอย่างมาก สลากขายหมดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ซื้อเลือกซื้อเลขที่ต้องการได้ในราคาไม่เกิน 80 บาท  จากผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง