“ร.อ.ธรรมนัส”พร้อมนั่งเลขาฯพปชร.-ย้ำจะมุ่งสร้างพรรคเป็นสถาบันการเมืองเข้มแข็งเร่งแก้ไขปัญหาประชาชน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าจะได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคแทนนายอนุชา นาคาศัยในการประชุมใหญ่พรรควันนี้(18 มิ.ย.) ว่า ต้องดูการประชุมในวันนี้ว่าสมาชิกจะเสนอชื่อใครบ้าง ส่วนจะเสนอคนเดียวหรือไม่นั้นไม่มั่นใจ แต่ในส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะเสนอเพียงคนเดียวแน่นอน

“ผมกับนายอนุชา เลขาพรรคฯ คนปัจจุบัน ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เป็นพี่น้องกันพูดคุยกันมาโดยตลอด เมื่อช่วงเช้ายังทานข้าวอยู่ด้วยกัน ส่วนผลการประชุมจะเป็นอย่างไร นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล จะเป็นผู้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนถ้าได้เป็นเลขาธิการพรรคแล้วจะเปลี่ยนแปลงพรรคให้ดีขึ้นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ดังนั้น หลังจากวันนี้จะกำหนดทิศทางและนโยบายเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง ยืนยันว่า จะทำงานให้ดีที่สุด เรื่องกลุ่มก๊วนต่าง ๆ ในพรรค หากสังเกตจะเห็นว่าเมื่อมีการเลือกตั้ง เราไม่แยกกัน แต่เมื่ออยู่ด้วยกันก็อาจจะมีบ้างเป็นเรื่องปกติ เพราะต่างพ่อต่างแม่ แต่สุดท้ายก็ต้องไปด้วยกัน

“สิ่งสำคัญที่สุดพรรคการเมือง ซึ่งถือว่าเป็นสถาบันที่ประชาชนเลือกมา เพื่อเป็นฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร สิ่งสำคัญที่สุดเราจะทำอะไรให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่พี่น้องประชาชนเป็นคนฐานรากมีปัญหามากที่ต้องแก้ไข การกำหนดนโยบายของพรรคต่อไปต้องมองหลายมิติ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนที่ว่าเมื่อเป็นเลขาธิการพรรคแล้ว จะได้ขยับเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่คิดขนาดนั้น ขอทำให้ดีก่อน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณา