“ยูนิโคล่” จะเริ่มขายหน้ากากผ้าในตลาดญี่ปุ่นวันศุกร์นี้ก่อนบุกตลาดทั่วโลก

มีรายงานว่า ยูนิโคล่ โดยบริษัทฟาสต์ รีเทลลิ่ง ยักษ์ใหญ่แฟชั่นค้าปลีกของจากญี่ปุ่นเตรียมจะเริ่มขาย “หน้ากาก” แบบรียูส หรือนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ในตลาดประเทศญี่ปุ่น โดยชุดหนึ่งมี 3 ชั้น จำหน่ายราคาชุดละ 990 เยน หรือประมาณ 285 บาท กับจุดขายด้านประสิทธิภาพการป้องกันการแพร่ระบาดรวมสวมใส่สบาย สาเหตุการตัดสินใจบุกตลาดหน้ากากเพราะความต้องการของลูกค้า


ยูนิโคล่ได้รุกตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้วิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนรอบโลกเปลี่ยนแปลงไป วิธีการทำงาน วิธีการรับประทานอาหาร วิธีการแต่งตัวล้วนแต่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ขณะที่บริษัทต่างๆ กำลังแข่งขันกันเพื่อปรับตัวให้เข้ารับการเปลี่ยนแปลงนี้


แผนการค้าขายหน้ากากยูนิโคล่นอกตลาดญี่ปุ่นจะถูกประกาศให้ทราบเร็วๆ นี้ ด้วยร้านค้ากว่า 2,000 แห่งทั่วโลกและยอดขายมากกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 620,600 ล้านบาทต่อปี จะเป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดที่จำหน่ายหน้ากาก ตามหลังผู้ผลิตเสื้อผ้ารายใหญ่อื่น ๆ เช่น Gap. , Madewell Inc. และ Adidas ได้เปิดตัวหน้ากากด้วย


บริษัทฟาสต์​ รีเทลลิ่ง วางแผนจะผลิตหน้ากากจำนวน 500,000 ชุดต่อสัปดาห์จะใช้เนื้อผ้า AIRism ระบายอากาศ พัฒนาโดยบริษัทโทเรย์ อินดัสทรี อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทสิ่งทอของญี่ปุ่น โดยหน้ากากนี้ถูกระบุว่ามีประสิทธิภาพในการกรองแบคทีเรีย 99% สามารถนำไปซักได้มากกว่า 20 ครั้ง โดย AIRism มักใช้ในการผลิตเสื้อผ้าสำหรับฤดูร้อนเพราะระบายอากาศได้ดี