ยังไม่หยุด !รัสเซีย เดินหน้าถล่ม ยูเครน อีกระลอก

  • คาดเปิดฉากโจมตีพื้นที่ 108 แห่งที่
  • ฐานปฏิบัติการของกองกำลังยูเครน
  • เกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศไทย หลายสำนักที่เกาะติดสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ได้รายงานว่า กองทัพรัสเซียได้เปิดฉากโจมตีครั้งใหญ่ต่อกองทัพยูเครนและกลุ่มเป้าหมายทางทหารอีกครั้ง โดยใช้ทั้งการโจมตีทางอากาศ ขีปนาวุธ ปืนใหญ่ และระบบป้องกันภัยทางอากาศใส่เป้าหมายหลายร้อยแห่งทั่วยูเครน

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียระบุในแถลงการณ์ว่า รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธจากเครื่องบินทำลายฐานปฏิบัติการของกองทัพยูเครน 16 แห่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เช่น ศูนย์บังคับการ 5 แห่ง คลังน้ำมัน 1 แห่ง และคลังแสงสรรพวุธ 3 แห่ง การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นที่แคว้นคาร์คิฟ ซาปอริชเชีย โดเนตสก์ ดนิโปรปิโตรฟสก์ และเมืองไมโคลาอีฟ เมืองท่าทางตอนใต้ของยูเครน นอกจากนี้ กองทัพอากาศของรัสเซียยังได้เปิดฉากโจมตีพื้นที่ 108 แห่งที่คาดว่าเป็นฐานปฏิบัติการของกองกำลังยูเครนอีกด้วย

โดยมชกองทัพรัสเซียได้ทำลายโดรน 12 ลำและรถถังอีกหลายคันของยูเครน รวมถึงการยิงขีปนาวุธอิสกันเดอร์ (Iskander) ทำลายคลังเก็บอาวุธ 4 แห่งในแคว้นลูฮันสก์ วินนิตเซีย และโดเนตสก์ รวมถึงการยิงปืนใหญ่โจมตีฐานทัพของยูเครน 315 แห่งในชั่วข้ามคืนที่ผ่านมา ขณะที่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียสามารถยิงเครื่องบินของกองทัพยูเครนตก 3 ลำ ได้แก่ เครื่องบินขับไล่รุ่นมิโคยัน มิก-29 จำนวน 2 ลำ และเครื่องบินขับไล่รุ่นซูคอย ซู-25 จำนวน 1 ลำ.