“ม็อบคณะราษฎร” ยังร่วมตัวชุมนุมทวงคืนประชาธิปไตยกันเหนียวแน่น วินัยดีประกาศเลิกชุมนุมตามเวลากำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (18 ต.ค.2563) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชน คณะราษฎร 2563 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.45 น. โดยมี น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด เป็นแกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ซึ่งระหว่างการชุมนุมได้กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า วันนี้ 20.00 น. เราจะกลับบ้านเหมือนเดิม แยกย้ายกัน คนที่อยู่ด้านหน้ากันแนวให้เพื่อนด้านหลังกลับบ้านก่อน ถ้าจะมีชุมนุมอีกจะติดต่อสื่อสารทางเพจ 

ครั้งหน้าใครมีของอะไรเด็ดเอามาปล่อย มีไมค์ มีลำโพง อยากปราศรัยเรียกร้องอะไร เอาไมค์ เอาลำโพงมา ชุมนุมรอบหน้าให้อุปกรณ์เหล่านี้เป็นเหมือนสัญญาใจว่า เราจะกลับมาสู้กันไหม ได้หรือไม่ จากนั้นมวลชน ก็ได้ส่งเสียงพร้อมกันว่า “ได้” พร้อมกับเสียงเฮ

จากนั้น น.ส.ชลธิชา ได้กล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมเก็บอุปกรณ์กลับไปเป็นสัญญาใจ ว่าเราจะมาสู้กันจนกว่าจะได้ชัยชนะ กระทั่งเวลา 18.50 น. ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันเปิดแฟลช ส่องสว่างเต็มพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ยังมีกระแสข่าวว่า จะมีการเข้ามาสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางตัวแทนผู้ชุมนุมได้มีการแจ้งอยู่ตลอดเป็นระยะๆ ให้มีการไปตั้งแถวเป็นแนวป้องกันทั้ง 4 เกาะโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยถึงมีการระดมขอหมวก ร่ม แว่นตา เพื่อทยอยส่งไปยังแนวป้องกันของผู้ชุมนุมที่อยู่แนวด้านหน้า เพื่อเป็นอุปกรณ์ช่วยป้องกัน แต่ก็ไม่พบทีมเจ้าหน้าที่ ที่จะเตรียมเข้ามาสลายการชุมนุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในด้านการชุมนุมที่บริเวณแยกอโศก เมื่อเวลาประมาณ 19.25 น. บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณแยกอโศก ได้สลับมาเป็นการร้องเพลง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้นำรัฐบาล และการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยหลังร้องเพลงจบ ผู้ปราศรัยได้ย้ำจุดยืนว่าจะยุติการชุมนุมภายในเวลา 20.00 น. ซึ่งพอถึงเวลาที่กำหนดทางแกนนำผู้ชุมนุมก็ได้ประกาศยุติการชุมนุมลง และแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน