“ภูมิธรรม”มั่นใจ 3 เสาหลักเพื่อไทยแกร่ง เชื่อ “อุ๊งอิ๊ง”พาพรรคดีกว่าเดิม

“ภูมิธรรม” มั่นใจ 3 เสา “เพื่อไทย”ทำพรรคแข็งแกร่งยิ่งขึ้น “อุ๊งอิ๊ง”นำพรรค ยิ่งทำงานเป็นปึกแผ่น กฎหมายอะไรล้าหลังเราก็จะแก้ อะไรเหลื่อมล้ำเราก็จะปรับ

  • ยิ่งทำงานเป็นปึกแผ่น
  • กฎหมายอะไรล้าหลังเราก็จะแก้

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า กรรมการบริหารชุมนี้ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน บางส่วนมีประสบการณ์อยู่กับพรรคมาตั้งแต่สมัยไทยรักไทย บางส่วนเป็นคนใหม่ที่มีมุมมองจากข้างนอกเข้ามา และมีคนที่มีประสบการณ์อย่างนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคอยู่ด้วย ทำให้เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง

ยิ่งได้หัวหน้าพรรค คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่รู้จักพรรคไทยรักไทยอย่างดีที่สุด สัมผัสประชาชนเข้าใจการเมืองมาตั้งแต่สิบกว่าขวบ เคยผ่านวิกฤติทางการเมือง รับรู้ฝึกฝนความอดทนอดกลั้น ถือเป็นคุณสมบัติที่เหมาะกับการเป็นผู้นำ และผ่านการหาเสียง ผ่านการทำนโยบาย เยี่ยมคนจนมาแล้ว เชื่อว่าคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ รุ่นกลาง ภายใต้การนำของน.ส.แพทองธาร ที่ทำงานภายใต้จุดยืนตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน จะนำพาพรรคไปสู่มิติใหม่ไปสู่จุดที่ดีขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีครม.ที่ทำงานกันอย่างหนัก จะยิ่งทำให้พรรคเข็มแข็ง มีสส.จะเป็นตัวเชื่อมรับฟังปัญหา สะท้อนมายังรัฐบาล มายังสภา

“ตอนนี้พรรคเพื่อไทยมี 3 เสาหลักคือรัฐบาลที่คอยทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน พรรคที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างประชาชนกับฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ รับฟังปัญหาและชี้แจงการทำงาน และฝ่ายสภาที่เป็นกองหน้าในการปกป้องผลประโยน์ให้ประชาชน กฎหมายอะไรล้าหลังเราก็จะแก้ อะไรเหลื่อมล้ำเราก็จะปรับ จะเป็นมิติใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน และต้นเดือนธันวาคมนี้ พรรคจะมีการสัมมนาพรรคเกิดขึ้น ทั้ง 3 ส่วน จะได้หารือกันอย่างเป็นทางการเพื่อปรับตัวให้ท่านกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการประชาชนมายิ่งขึ้น” นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่า การทำงานระหว่างฝ่ายบริหารกับพรรคเป็นอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราทำงานกันอย่างใกล้ชิด กระทรวงที่เราบริหารมีการจัดทีมงานไปรับฟังเสียงส.ส.ที่ฟังปัญหามาจากประชาชนว่า นโยบายที่ออกไปตรงกับความต้องการหรือไม่อย่างไร ส.ส.ก็ทำงานในพื้นที่สะท้อนความต้องการขึ้นมา และนายกฯกำชับรัฐมนตรีให้ร่วมประชุมพรรคโดยตลอด ไม่ให้ห่างจากพรรคเพื่อไทย เชื่อมการทำให้การทำงานเป็นปึกแผ่น

ช่องทางรับข่าวสารเพิ่มเติม

กดติดตาม X ได้ที่ https://twitter.com/jnc_journalist

กดติดตามเฟซบุ๊กได้ที่ https://www.facebook.com/profile.php?id=10

TikTok ได้ที่ https://www.tiktok.com/@thejournalistclub?_t=8g5imD6NcUZ&_r=1

เว็บไซต์ https://thejournalistclub.com/