“พิพัฒน์”ชง ศบค.ปลดล็อคมวยตู้ถ่ายทอด สดผ่านทีวี

  • เริ่มไทยเที่ยวไทยเฟส 3
  • ให้เดินทางข้ามจังหวัด 1 มิ.ย.นี้
  • “ประวิตร”เตรียมอนุมัติเยียวยานักกีฬา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จะเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันศุกร์ที่ 29 พ.ค.2563 เพื่อปลดล็อคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้สามารถเปิดดำเนินกิจกรรมได้เพื่อให้มีผลบังคับในเฟส 3 ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ เพื่อผ่อนปรน กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว โดยจะมีการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างจังหวัด เพื่อให้คนไทยสามารถเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวสอดคล้องกัน การเสนอแพ็คเกจกระตุ้นการท่องงเที่ยว โดยรัฐบาลวางแนวทางแจกคูปองช่วยให้คนไทยเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

“เฟส 3 น่าจะได้รับอนุมัติให้ผ่อนปรนกิจกรรมท่องเที่ยว แต่เชื่อว่าในเฟส 3 จะมีการค่อยๆผ่อนปรน หรืออนุมัติ 2 ช่วง หรือ 2 รอบ โดย ปล่อยให้บางกิจกรรมดำเนินการไปก่อน สักระยะ แล้วค่อยปล่อยให้อีก อีกกิจกรรมที่เหลือสามารถดำเนินกิจกรรมได้ และปลายเฟส 3 จะเสนอให้มีมวยตู้ หรือชกในสนามแต่ไม่มีคนดู แต่มีถ่ายทอดสดผ่านทีวี ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวจะเปิดให้เที่ยวข้ามจังหวัด เปิดโรงแรม และร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยว สอดคล้องกับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ โดยการแจกคูปองให้คนไทยเที่ยวไทย”

นอกจากนี้ ในด้านการเยียวยานักกีฬา บุคลากร และลูกจ้างในด้านการกีฬาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท 3 เดือนตั้งแต่เดือนมิ.ย. – ส.ค.63 นั้น ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่ออนุมัติวงเงินของกองทุนเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนจะเยียวยาเป็นจำนวนเท่าใด และใช้วงเงินเท่าใดนั้น ตอนนี้คงต้องรอให้ที่ประชุมพิจารณาก่อนจึงจะสามารถเปิดเผยข้อมูลออกมาได้ ซึ่งเบื้องต้นกองทุนมีเงินเพียงพอที่จะใช้เยียวยาทั้งหมด