“พิธา”ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน-ประกาศทำตามสัญญาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก

วันนี้ (15 พ.ค.)เมื่อเวลา 17.00 น ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคก้าวไกลบางส่วน ขึ้นรถแห่ปราศรัยเพื่อขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนให้กับพรรคก้าวไกลจนได้เป็นพรรคที่ชนะเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่ง จากนั้นได้เคลื่อนขบวนมาที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อปราศรัยต่อ โดยมีประชาชนมารอฟังการปราศรัยจำนวนมาก

โดยนายพิธา ปราศรัยตอนหนึ่งว่า จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นว่าเมื่อร่วมมือกันอะไรก็เป็นไปได้ ครั้งนี้ถือเป็นเกียรติในชีวิตของตนอย่างสูงสุดที่ได้รับใช้ทุกคน ตนสัญญากับทุกคนว่า เราจะไม่ให้โอกาสแบบนี้สูญเปล่า เราต้องสร้างประเทศไทยเต็มด้วยความฝันที่มีเป้าหมาย โดยเป้าหมายและโรดแมปที่พรรคก้าวไกลเคยสัญญาไว้ก่อนการเลือกตั้งนั้น ยังคงอยู่ในแผนการจัดตั้งรัฐบาลพรรคก้าวไกล ตนยินดีที่เราได้มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และจะรวบรวมคะแนนเสียงให้เป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก 309 เสียงจาก 500 เสียง

“ที่สำคัญการฝืนฉันทมติของประชาชนนั้นไม่เป็นประโยชน์กับใครเลย เราจะปิดประตูรัฐบาลเสียงข้างน้อย ส่วนเพลงขอเวลาอีกไม่นาน ก็ขอให้ร้องเพลงนี้เป็นครั้งสุดท้าย จากนี้จะมีนายกฯ ชื่อนายพิธา และประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน แม้การเลือกตั้งจะจบลง แต่การการเริ่มต้นของประเทศไทยจะเริ่มต้น เพราะกาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม”นายพิธา กล่าว โดยมีประชาชนคอยส่งเสียงเชียร์ และตะโกน “นายกฯ พิธาๆๆๆ” จนดังกระหึ่มทั่วพื้นที่

ต่อมานายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินมาแสดงความยินดีกับนายพิธา และขอให้นายพิธาทำให้ดีที่สุด พร้อมย้ำว่า ไม่ให้เอาพรรคภูมิใจไทยมาร่วมรัฐบาลด้วย และปล่อยให้พรรคภูมิใจไทยไปเป็นฝ่ายค้าน จากนั้นได้เคลื่อนขบวนรถปราศรัยไปที่ย่านบ้านหม้อ ห้างดิโอด์สยาม และจบที่สนามหลวง