พาณิชย์ เตรียมมอบของขวัญให้ประชาชน ผนึกกำลังห้าง ลดราคาสินค้าทั่วประเทศ

  • ยกทัพสินค้าอุปโภคบริโภคมาให้เลือกช้อปมากมาย
  • จัดหนักลด10-70%รวมกว่า20,000แห่งทั่วประเทศ
  • มหกรรมการลดราคาข้ามปีนี้จะเริ่มระหว่างวันที่14ธ.ค.62ถึง12ม.ค.63

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  ตามนโยบายลดค่าครองชีพให้กับประชาชนนั้น ล่าสุดนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ประสานผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ ห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการทั่วประเทศลดราคาสินค้า 10-70% เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพและเป็นของขวัญปีใหม่

ทั้งนี้ในวันที่ 13 .. 2562 เวลา 09.00 นายจุรินทร์ จะแถลงข่าวการจัดงานลดราคาสินค้า  ห้องบุรฉัตรไชยากรชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะมีภาคเอกชนเข้าร่วมโครงการลดราคาจำหน่ายสินค้าช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจมาร่วมด้วย 

สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมงานลดราคาสินค้า ได้แก่ ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าส่ง ค้าปลีกท้องถิ่น รวมกว่า 20,000 แห่ง ลดสูงสุดถึง  70% โดยสินค้าที่ลดราคาเช่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย วัสดุก่อสร้าง เครื่องนอนเครื่องสำอาง เครื่องเขียน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น  

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการยางรถยนตร์อีก 8 ราย เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลดราคาสินค้าประเภทยางรถยนต์ –อุปกรณ์อื่น  และลดค่าบริการ  10-30% และวันแถลงข่าวช่วงเช้าจะมีสินค้ามาออกบูธหลายรายการจำหน่ายเป็นตัวอย่าง มหกรรมการลดราคาข้ามปีนี้จะเริ่มระหว่างวันที่14 .. 2562 ถึง 12 .. 2563 รวม 30 วัน