พัทยาจัดฟรีคอนเสิร์ต International Jazz Festival ดึง “เคนนี่ จี” แจ๊สโลกบูมเที่ยวซอฟท์ เพาเวอร์ ไทย

  • เมืองพัทยาโชว์พลังซอฟท์ เพาเวอร์ ท่องเที่ยวจัดใหญ่ฟรีคอนเสิร์ต 
  • “Pattaya International Jazz Festival 2023” 10-11 พ.ย.66
  • ทุ่มทุนจ้าง “เคนนี่ จี” ศิลปินแจ๊สแถวหน้าของโลกร่วมโชว์ พร้อมศิลปินไทยคับคั่งรับไฮซีซัน

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยา พร้อมเดินหน้าซอฟท์ เพาเวอร์ กระตุ้นการท่องเที่ยวเข้าพื้นที่โดยเตรียมจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สเมืองพัทยา “Pattaya International Jazz Festival 2023” ภายใต้แนวคิด The Rhythm of the Night วันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 – 23.00 น. ที่บริเวณริมชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี เดินหน้ายกระดับพัทยาเป็น “เมืองแห่งเทศกาลดนตรีและศิลปะ” จัดทำเป็นปฏิทินเทศกาลสำคัญประจำปีการท่องเที่ยวของไทยทำให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางจากทั่วโลก

งานเทศกาลดนตรีแจ๊สเมืองพัทยา “Pattaya International Jazz Festival 2023” นักท่องเที่ยวคนไทยและทั่วโลกจะได้พบกับศิลปินแจ๊สชาวอเมริกันระดับตำนานของโลกอย่าง “Kenny G” เจ้าของเสียงแซ็กโซโฟนแสนหวาน ผู้สร้างปรากฏการณ์วงการแจ๊สเจ้าของผลงานยอดขายสูงสุดในโลก เจ้าของรางวัล American Music Awards และ Grammy Awards จะมาบรรเลงบทเพลงแจ๊สให้ฟังริมชายหาดพัทยากลาง ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม

ตลอดงานได้จะมีศิลปินอีกมากมายมาร่วมสร้างความสุขกับนักท่องเที่ยว ทั้งการรวมตัวพิเศษของศิลปินแจ๊สระดับนานาชาติ THE FIREFLY FELLOWSHIP ประกอบด้วย Frank Rovillstone นักร้องแจ๊สชาวมอสโก, Willard Dyson มือกลองแจ๊สจากนิวยอร์ก, Pamai ศิลปินกีต้าร์ ที่กำลังศึกษาปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาแจ๊สโดยเฉพาะ หรือจะเป็น “ณัฐวุฒิ ศรีเดช” มือเบสมากความสามารถ ที่เคยร่วมงานกับศิลปินไทยหลายคน อย่าง สิงโตนำโชค และ D Gerrard วัชระ อัจฉริยวรานนท์ มือทรัมเป็ตสาย Dance ทำงานวงการดนตรีหลายส่วนทั้ง Pop, Jazz,Reggae-Ska, Salsa-Latin 

พร้อมทัพศิลปินจากค่าย Melodic Corner นำโดย PAE SAX หรือ เป้-ไพสิฐ คำกลั่น มือแซกโซโฟนระดับแถวหน้าของเมืองไทย และ NATT BUNTITA, Oil JIRA, PAMAI & DUCK CLUB รวมทั้ง NOP PONCHAMNI AND THE GROOVETOMATIX BAND นภ พรชำนิ และผองเพื่อนทางดนตรีอีก 11 ชีวิต ตามด้วย วง ETC และ วง INFINITY วงดนตรีแนวฟิวชั่นแจ๊ส วงแรกของไทยมาพร้อมกับ TAMI JONES ANDREWS และวรรณยศ มิตรานนท์ กับเหล่าศิลปินแจ๊สรุ่นใหม่ จะมาร่ายมนต์ให้ชายหาดพัทยาอบอวลไปด้วยสีสันของดนตรีแจ๊ส และร้านค้า ร้านอาหารเจ้าอร่อยจากเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง

นายปรเมศวร์ ยืนยันว่า พัทยา เป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงทางการท่องเที่ยวพัทยาได้พัฒนาระบบขนส่งมวลชนสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รองรับการเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจการลงทุน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ภายใต้แผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC ร่วมกับแผนพัฒนาเมืองพัทยาขับเคลื่อนตามนโยบาย Better Pattaya และแผนการขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทย

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ กล่าวว่า ททท. เน้นสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย (Meaningful Travel) ภายใต้แนวคิด Amazing 5F and more นำเสนอไทยแลนด์ ซอฟต์พาวเวอร์ ได้แก่ Food-อาหาร/Film-ภาพยนตร์/Fashion-แฟชั่น/Fight-ศิลปะการต่อสู้/Festival-งานเทศกาล เมื่อเมืองพัทยาลงทุนจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สPattaya International Jazz Festival ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้การท่องเที่ยวไทย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen