พรรคเพื่อไทยขอให้โอกาสประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ทำงานก่อน-ไม่วายฟันธงสภาฯล่มอีกแน่!

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ว่า ขอแสดงความยินดีด้วย และต้องให้โอกาสท่านทำงาน ก็ถือว่าเป็นผู้มีอาวุโสทางการเมือง เพราะเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 44 เช่นเดียวกับตน อย่างไรก็ตาม ในสมัยประชุมนี้เป็นสมัยประชุมที่มีความยากลำบาก เพราะมีความขัดแย้งกันเองภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขณะเดียวกันในสมัยประชุมนี้จะมีกฎมายสำคัญเข้าหลายฉบับ เช่น พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. , พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งคาดว่าจะเข้าในเดือน ธ.ค.รวมถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ซึ่งมีร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ เข้า

“ขอให้จับตาการประชุมร่วมดังกล่าวว่าอาจมีโอกาสที่องค์ประชุมล่ม เพราะร่างดังกล่าวก็ล่มไปก่อนปิดสมัยประชุมครั้งที่ผ่านมาเพราะเสียงไม่พอ ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะ ส.ส.ซีกรัฐบาลขาดประชุมเยอะ” นายยุทธพงศ์ กล่าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันการประชุมวันแรกในสมัยประชุมนี้ ก็มีสัญญาณที่ไม่ดีเพราะองค์ประชุมล่มตั้งแต่วันแรก ดังนั้น ถือเป็นความท้าทายของประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ที่จะต้องประสานงานกับทั้ง ส.ว. , ส.ส. , พรรคร่วมรัฐบาล และฝ่ายค้าน ทั้งนี้ อยากให้โอกาสท่านทำงานก่อน