ผุด “Virtual COVID-19 Clinic” ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ฟรีสำหรับผู้มีอาการต้องสงสัยโรคโควิด-19 โดย เอไอเอ-ทรู-เครือรพ.สมิติเวช

ผุด “Virtual COVID-19 Clinic” ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ฟรีสำหรับผู้มีอาการต้องสงสัยโรคโควิด-19 โดย เอไอเอ-ทรู-เครือรพ.สมิติเวช

  • ครั้งแรกที่ 3 ยักษ์เอกชนร่วมมือกัน
  • เปิดบริการปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมงจนถึง 10 พฤษภาคม

เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ 3 ค่ายธุรกิจยักษ์ใหญ่ได้จับมือผนึกกำลังกันเพื่อช่วยเหลือประชาชนกลุ่มผู้มีอาการต้องสงสัยโรคโควิด-19 โดยเอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป และเครือโรงพยาบาลสมิติเวช เปิดช่องทางให้บริการ “Virtual COVID-19 Clinic by AIA | True Digital Group | SAMITIVEJ” ซึ่งเป็นบริการปรึกษาแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ ในกรณีที่มีอาการต้องสงสัย หรือเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะเป็นโรคโควิด-19 เช่น เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือมีความเสี่ยงจากบุคคลใกล้ชิดที่เป็นโรคโควิด-19 สามารถขอรับคำปรึกษาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ ผ่านเว็บไซต์ smtvj.com

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เราเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของคนไทยทั่วประเทศ จึงเกิดเป็นความร่วมมือกันระหว่างเอไอเอ ประเทศไทย ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีครบวงจร อย่าง ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป และโรงพยาบาลชั้นนำ อย่างเครือโรงพยาบาลสมิติเวช เปิดให้บริการ Virtual COVID-19 Clinic เพื่อให้ผู้ที่มีอาการต้องสงสัยโรคโควิด-19 สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเครือโรงพยาบาลสมิติเวชได้ โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย

นายแพทย์ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่า นำ Samitivej Virtual Hospital เป็นการให้บริการในรูปแบบ Telemedicine ผู้ป่วยและแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบ Real time มุ่งให้เกิดความสะดวกสบายของผู้ป่วยเป็นสำคัญ ไม่ต้องเดินทางมาพบแพทย์ ลดปัญหาการเสี่ยงติดเชื้อและแพร่เชื้อ คลายความกังวล ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและเป็นวงกว้าง เพราะเรื่องสุขภาพและจิตใจก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เช่นกัน

นายเอกราช ปัญจวีณิน กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่พร้อมส่งเสริมศักยภาพด้านดิจิทัลให้กับทุกกลุ่มธุรกิจและสังคม ในการส่งต่อเทคโนโลยีด้านสุขภาพ หรือ HealthTech สำหรับความร่วมมือในโครงการ Virtual COVID-19 Clinic ในครั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ารับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคนไทยทุกคนจะสามารถเข้าถึงบริการที่เป็นประโยชน์ในช่วงวิกฤตนี้ได้อย่างเท่าเทียม