ผบ.ทบ.สั่งดูแลกำลังพลชั้นประทวนอย่างดี พร้อมขอบคุณหน่วยทหาร ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน

  • ที่ประสบความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด-19  
  • เผยกำลังพลชั้นประทวน เปรียบดั่งกระดูกสันหลังของกองทัพบก 
  • เป็นกลไกในการพัฒนางานให้กองทัพขับเคลื่อนไปได้

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนทั้งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุต่างๆ รวมถึงได้กล่าวกับหน่วยว่าจะมีการลงพื้นที่ไปตรวจหน่วยในช่วงเดือน มิ.ย.- ก.ค.นี้ 

โดยจะให้ความสำคัญกับการดูแลกำลังพลในระดับนายสิบ และทหารกองประจำการ รวมถึงโรงเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ และโรงเรียนนายสิบในส่วนของกรมยุทธศึกษาทหารบก  ซึ่งในส่วนโรงเรียนนายสิบในส่วนของกรมยุทธศึกษาทหารบกนั้น จะมีนักเรียนที่เข้ามารับการศึกษาทั้งจากกลุ่มบุคคลพลเรือน และจากกลุ่มของผู้ที่ผ่านการเป็นทหารกองประจำการ อาจต้องปรับหลักสูตรให้เหมาะสม เพื่อรองรับนักเรียนทั้ง 2 กลุ่ม ในการเข้ามารับการศึกษาร่วมกัน

“ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ในเรื่องการศึกษาของโรงเรียนทหารในสังกัด ขอให้มีการปรับปรุงหลักสูตรให้มีความกระชับเหมาะสมกับสถานการณ์ สุดท้ายผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำถึงการดูแลกำลังพลในทุกระดับชั้น โดยเฉพาะกำลังพลชั้นประทวน ที่มีลักษณะงานเปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของกองทัพบก เป็นกลไกในการพัฒนางานให้ขับเคลื่อนไป ซึ่งต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ ในเรื่องสิทธิกำลังพล โดยเฉพาะกำลังพลที่เป็นตัวอย่างที่ดี มีร่างกายที่แข็งแรง มีทักษะ และความสามารถในการทำงาน และดำรงตนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป” พ.อ.วินธัย กล่าว