ปลุกตลาดสมุนไพรไทยจาก “กระชายขาว” แปลงโฉมสู่ “เหมศ์ เจลลี่จุ้บ” เจลลี่คอลลาเจน

  • ใช้นวัตกรรมที่ช่วยยกระดับสมุนไพรไทย
  • ปั้นสู่ตลาดความงามระดับโลก
  • ช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย

นางจิรัฏฐ์ณิชชา หุวะนันทน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เหมณรัศมิ์ เฮอบาลแลนด์ จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ Hems Jelly Joob เจลลี่คอลลาเจน กระชายขาว เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นเกิดจากช่วงหลังโควิดที่มีเกษตรกรลุกขึ้นปลูกกระชายขาวกันอย่างแพร่หลายจนล้นตลาด ทำให้เกิดแนวคิดใหม่ในการสร้างโอกาสจากวิกฤต โดยเริ่มรับซื้อกระชายขาวจากเกษตรกรทั่วประเทศ แล้วนำส่งออกไปเข้ากระบวนการการผลิตที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งตัวโรงงานก็ได้รับใบรับรองจากระบบ HACCP ด้านมาตรฐานควบคุมดูแลความปลอดภัยในทุกกระบวนการผลิต ถือว่าเป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับความนิยมและยอมรับจากนานาชาติทั่วโลก และยังผ่านการรับรองจาก IGC (Institute of Global Certification) มาตรฐานด้านระบบจัดการความปลอดภัยของอาหาร ซึ่งนานาชาติให้การยอมรับอีกด้วย

สำหรับส่วนผสมของ Hems Jelly Joob วัตถุดิบหลักคือ กระชายขาว ซึ่ง ช่วยบรรเทาอาการผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร เสริมสร้างระบบไหลเวียนโลหิต บำรุงสมองและมวลกระดูก นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต ส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศ และมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ รวมถึงการต้านไวรัสโควิด-19 และลดการติดเชื้อไวรัสที่มีในอากาศ พร้อมด้วย ‘คอลลาเจนไตรเป็ปไทด์’ จากปลาทะเลน้ำลึก ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิว สุดท้ายคือ ‘แอลคาร์นิทีน’ จากผลิตภัณฑ์นม ที่ช่วยเสริมระบบเผาผลาญและการขับถ่าย ลดการสะสมของไขมันในร่างกาย ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบให้สามารถรับประทานได้ง่าย รสชาติอร่อย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

“แม้จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ของตลาดความงาม แต่ Hems Jelly Joob ก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่เพื่อสุขภาพสุดสร้างสรรค์ที่มาแรงแห่งปี และได้รับเครื่องหมายรับรองจากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อีกทั้งยังสามารถคว้ารางวัลใหญ่ อย่างรางวัล The Best Product of the Year 2022 จากงานประกาศรางวัล ความสำเร็จมาตรฐานธุรกิจ ที่จัดโดย สภาเครือข่ายสถาบันส่งเสริมพัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจแห่งประเทศไทย (สส.ศท) นอกจากนี้ยังได้รับใบประกาศนียบัตร Icon Brand Asean ปี 2022 ซึ่งจัดในงานเดียวกันอีกด้วย”

“ถือเป็นการเปิดโลกสมุนไพรไทยสู่เวทีโลก ด้วยการนำมาแปรรูป มีคุณสมบัติในการบำรุงร่างกายเป็นหลัก เน้นสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก ที่สำคัญตัวกระชายขาวถือได้ว่าเป็นสมุนไพรไทยที่ส่งผลดีต่อสุขภาพเทียบเท่ากับโสมที่มีคุณสมบัติในการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ควบคุมความดันโลหิต และอื่น ๆ อีกมากมายที่มีประโยชน์กับร่างกายเช่นเดียวกัน ทำให้อุ้มเลือกที่จะโชว์กระชายขาวที่เป็นสมุนไพรไทยให้เป็นรูปแบบใหม่ รสชาติอร่อย รับประทานง่าย และยังสามารถ  ทานได้ทุกวัน เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมความเป็นกระชายขาวที่คนส่วนใหญ่รู้จักไปได้เลย”