“ปณิธาน ประจวบเหมาะ” ส.ส.ไทยสร้างไทย ชูนโยบายเด็ด! พร้อมดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดถึงวัยชรา

  • ชี้การเมืองไม่ใช่เรื่องของเฉพาะคนรุ่นใหม่แต่เป็นเรื่องที่คนทุกวัยทุกสายอาชีพต้องมาร่วมกันคิดร่วมกันทำ
  • ลั่นชัด!..ไม่ได้มีหน้าที่แค่พิจารณาร่างนิติบัญญัติในรัฐสภาอย่างเดียว
  • แต่มีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขดูแลประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ..ที่ผ่านมา ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า สยามพารากอน มติชนxเดลินิวส์ ได้ร่วมกันจัดดีเบตเป็นครั้งแรกในเวที “สงคราม 9 พรรค THE LAST WAR” โดยยกทัพพรรคการเมืองชั้นนำครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งขุนพลเลือดใหม่ (Young blood) ขุนศึกตัวเก๋า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชันนโยบายเพื่อนับถอยหลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 14 ..66 นี้

โดยหลังจากแคมเปญ “มติชน : เลือกตั้ง’66 บทใหม่ประเทศไทย” เดินหน้าเปิดเวทีไฮไลต์ เริ่มจากเวทีแรก “ย้ำจุดยืนชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” เมื่อวันที่ 13 มี..66 ต่อด้วย เวทีที่ 2 “วิเคราะห์ เลือกตั้ง’66” ในวันที่ 20 มี..66 เวทีที่ 3 “ฟังเสียง New gen บทใหม่ประเทศไทย” ในวันที่ 31 มี..66 และเวทีที่ 4 “เวทีเสียงประชาชน : นโยบายที่ใช่สิ่งที่รัฐบาลใหม่ควรทำ” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวาง 

กระทั่งมาถึงครั้งล่าสุด ที่เดินทางมาถึงเวทีที่ 5 เวทีชี้ชะตา ที่ระดมบุคคลสำคัญจาก 9 พรรคการเมือง ทั้งขุนพลขุนศึกแม่ทัพ มาประชันปล่อยหมัดเด็ดกันเต็มที่ เพื่อเตรียมเข้าสู่สมรภูมิเลือกตั้งวันที่ 14 ..66

โดยบรรยากาศรอบที่ 1 เวที “Young blood วัดอนาคต” เปิดโอกาสให้ตัวแทนคนหนุ่มสาวหน้าใหม่ ที่ลงสนามเลือกตั้งเป็นครั้งแรก แต่มีความรู้ความสามารถ ประชันนโยบายของพรรคในมุมมองที่สดใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงความหวังและการทำงาน การเมืองเชิงสร้างสรรค์ ทิศทางใหม่ๆ เพื่อการขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคต

โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่ นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ผู้สมัคร ..เขต 23 กทมพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ถ้าเราคิดจะเปลี่ยนแปลง งานการเมืองจะส่งผลต่อสังคม และภาพรวมของประเทศมากที่สุด การเมืองไม่ใช่เรื่องของเฉพาะคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีประสบการณ์ แต่เป็นเรื่องที่คนทุกวัย ทุกสายอาชีพ ต้องมาร่วมกันคิดร่วมกันทำ เพื่อนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์คนหมู่มากมากที่สุด

พรรคไทยสร้างไทยเรามีผู้นำอย่าง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมามักจะปลูกฝังผู้สมัครในพรรคว่ามาทำงานการเมือง ไม่ได้มาเป็นเจ้านายประชาชน แต่คือขี้ข้าของประชาชน ผมเชื่อเหลือเกินว่าการมาเป็น..ไม่ได้มีหน้าที่แค่ไปพิจารณาร่างนิติบัญญัติในรัฐสภาอย่างเดียว แต่มีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลประชาชนในเขตพื้นที่” 

นายปณิธาน กล่าวอีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโควิด-19 ได้มีโอกาสได้เข้าไปดูแล รับส่งผู้ป่วย พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายที่จะดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เรื่องแรกคือทุกพรรคการเมืองมักจะมีการพูดถึงว่าต้องมียาแรงในการกระตุ้นเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทยมองว่าจะใช้งบประมาณทั้งทีต้องแก้ปัญหาได้หลายๆ เรื่อง เรามีนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ให้ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานราก

นอกจากนี้ ถัดมาคือนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้มีความทันสมัย คิดจะสร้างเมืองสร้างประเทศที่ดี ต้องเริ่มจากการสร้างคน ถัดมาคือเราเห็นความลำบากของพ่อค้าคนตัวเล็ก หรือธุรกิจ SME การกู้เงินแต่ละครั้งเป็นเรื่องยาก เพราะฉะนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงมีนโยบายกองทุนเครดิตประชาชน ให้พ่อค้าแม่ขายเข้าถึงเงินทุน แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เรื่องถัดมาคือเรื่องปัญหายาเสพติด พรรคไทยสร้างไทยทำเรื่องนี้ตั้งแต่ยังไม่มี ..สักคนในสภา

สำหรับจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ที่ทำงานการเมืองมาตลอด 30 ปี ผลงานเป็นที่ประจักษ์ประสบการณ์เยอะ ถ้าพ่อแม่พี่น้องทุกคนไปดูรูปป้ายหาเสียง มันออกมาจากใจจริงๆ ไม่ว่าคุณหญิงจะลงพื้นที่ที่ไหนก็จะไปกอด ไปใหกำลังใจชาวบ้าน เรายึดมั่นในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราจะไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับฝั่งที่ยึดอำนาจรัฐประหารมาเด็ดขาด

“14 ..นี้ อย่าลืมออกไปใช้สิทธิใช้เสียง เลือกพรรคไทยสร้างไทย ดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ถ้าผู้สมัครของไทยสร้างไทยได้รับเลือกเป็น ..แล้วหายหน้าหายตา ไม่ทำอย่างที่พูดไว้ 4 ปีต่อมาไม่ต้องเลือก ถ้าไทยสร้างไทยไม่สามารถมาขับเคลื่อนนโยบาย ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนตามที่เราพูดไว้ถ้าทำไม่ได้ 4 ปีไม่ต้องเลือกเรา” นายปณิธาน กล่าว