“บิ๊กตู่” ประณามการกระทำโจรใจเหี้ยมปล้นร้านทอง

  • ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ 
  • วอนสังคมอย่าด่วนสรุปเหตุไปก่อน
  • ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน
  • ชื่นชมห้าวสรรพสินค้าที่มีความจำนง ช่วยเหลือผู้ได้ระบผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน .ลพบุรีอย่างอุกอาจ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบ และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน .ลพบุรี พร้อมทั้งประณามการกระทำดังกล่าวว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่งโดยเฉพาะทำให้เด็กเล็กต้องมารับเคราะห์จากเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบหาและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะถือเป็นคดีที่อุกอาจ และวอนสังคมอย่าเพิ่งด่วนสรุปถึงเหตุจูงใจในการกระทำผิดจนทำให้เกิดความสับสน โดยขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีเบาะแสของคนร้ายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน

นอกจากนี้ พล..ประยุทธ์ ยังขอบคุณไปยังห้างสรรพสินค้าที่แสดงความจำนงจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนหน่วยงานภาครัฐนั้นจะเข้าไปช่วยดูแลเยียวยาทุกด้าน โดยเฉพาะสภาพจิตใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์” นางนฤมลกล่าว