“บอลลีวู้ด” ประกาศเลื่อนงานประกาศผลรางวัลด้านภาพยนตร์ประจำปี หวั่นเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้จัดงานประกาศผลรางวัลที่ถือเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของวงการภาพยนตร์ของอินเดีย (บอลลีวู้ดเปิดเผยว่า จำเป็นจะต้องเลื่อนการจัดงานประกาศผลรางวัลด้านภาพยนตร์ประจำปี อินเตอร์เนชั่นแนล อินเดียฟีล์ม อะคาเดมี ที่จะจัดเป็นเวลา 3 วัน ที่เมืองอินดอร์ โดยกำหนดเดิมจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มี..นี้ โดยมีการประกาศเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 

ทั้งนี้ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่วานนี้ (6 มี..) ทางคณะผู้จัดงานกล่าวว่า ที่ต้องตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเนื่องจากมีกระแสความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้นเรื่อย  จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อเป็นการคุ้มครองความปลอดภัยและสุขอนามัยของบรรดาแฟน  ภาพยนตร์และประชาชนทั่วไป 

สำหรับกำหนดวันจัดงานจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่งว่าจะเลื่อนไปเป็นวันที่เท่าใด ทั้งนี้อินเดียถือเป็นประเทศที่สร้างหนังมากที่สุดในโลก โดยเมื่อปี 2018 มีการสร้างภาพยนตร์เกือบ 1,800 เรื่อง ในขณะนี้ทางการอินเดียเตือนเรื่องการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่มีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปัญหาเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อในอินเดียแล้ว 30 คน ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา มีการยกเลิกการประชุม กิจกรรมต่าง  รวมถึงงานฉลองเทศกาลโฮลี ซึ่งเป็นงานทางศาสนาในสัปดาห์หน้าอีกด้วย