“นิต้า”มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ คว้ามงกุฎ นางสาวไทย คนที่ 53 ประจำปี 2565

  • สวยสง่า ทรงพลัง และเฉลียวฉลาด
  • ตรงคอนเซปต์ Revival of the Original
  • กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน ทุกองศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนของวันที่ 6 ก.พ.2565 เป็นค่ำคืนสุดพิเศษที่ทุกคนรอคอยกับการประกาศ นางสาวไทย 2565 คนที่ 53 ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้น ณ CentralWorld Live ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  โดยบรรยากาศการประกวดรอบสุดท้ายเป็นไปอย่างคึกคัก มี อารม์-กรกันต์ สุทธิโกเศศ และ แพรว-แพรววนิต เรืองทอง เป็นหน้าที่พิธีกร 

 การประกวดเริ่มต้นขึ้น ด้วยเหล่าสาวงามทั้ง 24 คนเปิดตัวด้วยการแสดงสุดอลังการ  จากนั้นคณะกรรมการประกาศผลผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย หลังจากนั้นเปลี่ยนชุดเป็น ชุดว่ายน้ำ  ต่อด้วยชุดราตรี ที่สวยสง่าสะกดทุกสายตา โดยในรอบนี้ คณะกรรมการได้ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 5  คน  

ผลปรากฎว่า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ หรือน้อง นิต้า หมายเลข MT16 เป็นผู้ครองตำแหน่ง นางสาวไทย คนที่ 53 ประจำปี 2565 ที่ชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ด้วยความสวยเก๋ มีเสน่ห์ เต็มเปี่ยมด้วยเชาว์ปัญญาและความมั่นใจ นอกจากนั้นเธอยังได้สะท้อนความรักนวัตกรรมและความเป็นไทยตลอดการแข่งขันอีกด้วย

ขณะที่ อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร หมายเลข MT06 คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1  วนิดา ดอกกุหลาบ หมายเลข MT18 ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 อธิชา เรนนี่ หมายเลข MT17 คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 และ ศรณ์ศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข หมายเลข MT01 ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 4

ทั้งนี้หลังจากนี้รับตำแหน่งนางสาวไทย คนที่ 53 ประจำปี 2565แล้ว ก็จะต้อง ปฏิบัติภารกิจสาธารณะกุศลต่างๆ  เพื่อเป็นตัวแทนหญิงไทยแห่งยุคสมัยใหม่ ในฐานะภูมิปัญญาแห่งอนาคต รวมถึงเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคม ส่งเสริมและยกระดับการศึกษาให้คนไทยทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสทางศึกษา และเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอีกด้วย