Samsung Galaxy S24 ซีรีส์มาแล้ว นำ AI สุดล้ำพลิกวงการสมาร์ทโฟนสู่ยุคใหม่

  • Samsung Galaxy ก้าวสู่ยุค Mobile AI
  • ทลายกำแพงการสื่อสารทุกรูปแบบ

ซัมซุงจัดงาน Galaxy Unpacked 2024  อีเว้นท์ใหญ่แนะนำสมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิป ในยุคใหม่ของอุตสาหกรรมสมาร์ทใหม่เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ด้วย Galaxy S24 ซีรีส์ ด้วย Galaxy AI นำไปสู่ยุคใหม่ จะเปลี่ยนวิธีที่อุปกรณ์มือถือช่วยให้ผู้ใช้ใช้งานได้ตลอดไป

ด้วย AI เปิดใช้งานการสื่อสารที่ปราศจากสิ่งกีดขวางด้วยการแปลข้อความและการโทรอัจฉริยะ ไปจนถึงการเพิ่มอิสระในการสร้างสรรค์สูงสุดด้วย ProVisual Engine ของ Galaxy ไปจนถึงการกําหนดมาตรฐานใหม่สําหรับการค้นหาที่จะเปลี่ยนวิธีที่ผู้ใช้ Galaxy ค้นพบโลกรอบตัวพวกเขา

ฟีเจอร์ AI สุดล้ำเปลี่ยนวิธีการใช้มือถือ 

การทำงานของ Galaxy AI ของ S24 ซีรีส์จะทำงานใน 2 รูปแบบ คือทำนบนคลาวด์เบสที่การทำงานต้องใช้อินเทอร์เน็ต และ AI on Device ใช้งานไม่ผ่านอินเทอร์เน็ต อาทิ

Circle to Search  เป็นฟีเจอร์ใหม่ ร่วมพัฒนากับทางกูเกิล สามารถค้นบนหน้าเพจได้ง่ายๆ เพียงแค่วาดนิ้ววงในสิ่วที่ต้องการอยากรู้ AI จะค้นหาให้ทันที พร้อมรวบรวมคำถามที่คนถามมากๆ ไว้ให้คลิกต่อ หรือจะพิมพ์คำถามเองได้เพียงเลื่อนจอลงมา เป็นฟีเจอร์ที่รองรับ 7 ภาษาหลักยังไมรอรับภาษาไทย

ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์มากเช่นเห็นดาราใส่รองเท้า เสื้อผ้า สวยมากแค่วงกลมค้นหารายละเอียดจะออกมาหมด หรือเจอเพื่อนไปทานอาหารแล้วแท็กสถานที่ เพียงแค่วงกลมได้ว่าเป็นที่ไหน เมนูอาหารอะไร ราคาเท่าไร ค้นต่อได้หมด จากเดิมที่อาจต้องออกไปหน้าอื่นหรือแอปอื่นเพื่อดูรีวิว หรือค้นเพิ่มเติม ตอนนี้ “ยูเรก้า” ของซัมซุงช่วยได้แล้ว

ฟีเจอร์ Note Assist “ยูเรก้า” จะคอยช่วยให้การใช้งานบน Samsung Note ฉลาดขึ้นไม่ว่าจะพิมพ์ข้อความ หรือจดบันทึกยาวๆ จะช่วยสรุปย่อให้ได้ในพริบตา หรืองานด้านเอกสารหลายสิบหน้าอ่านไม่ไหว สามารถย่อและแปลภาษาที่ต้องการได้เลย รองรับภาษาไทยด้วย

ฟีเจอร์ Transcript Assist ระบบ AI จะตรวจจับเสียงได้ 10 เสียงพร้อมกันและสามารถเปลี่ยนเสียเป็นข้อความ เหมาะสำหรับการถอดเสียงแบบยาวๆ เช่นนการบรรยาย สัมมนา แปลภาษาได้ อีกทั้งย่อสรุปใจความสำคัญได้ครบจบในแอปนี้ ซึ่งทำการงาน AI ในเครื่องไม่ผ่านอินเทอร์เน็ต

การสรุปหน้าเว็บ บนซัมซุง อินเทอร์เน็ต เว็บเบราเซอร์ AI จะสรุปเนื้อบนหน้าเว็บที่มีความยาวให้เป็นบทสรุปที่กระชับและเข้าใจง่ายได้ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้ง คุณสมบัตินี้ไม่เพียงช่วยประหยัดเวลา แต่ยังช่วยให้เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องอ่านข่าวยาวๆ บนหน้าเว็บอีกต่อไป

ด้านการสื่อสารฟีเจอร์ Live Translate  ช่วยแปลภาษาได้ทั้งการโทรศัพท์ โหรหากัน AI จะคอยช่วยแปลภาษาต่างประเทศได้มากกว่า 35 ภาษา โดยโทรศัพท์ใส่ซิมแล้วโทรออกได้ไม่ต้องมีอินเทอร์เน็ต แต่ยังไม่รองรับแอปเช่น Line หรือ Whatsapp  ส่วนการส่งข้อความ รองรับได้ 9 แอปยอดนิยมที่คนไทยใช้กันแปลภาษาได้ทันที

ในฟีเจอร์ Interpreter จะช่วยแปลภาษาได้รวดเร็วหน้าจอจะแบ่งครึ่งให้สองฝั่งคุยกันได้ ไม่ต้องหันจอไปมาเหมือนการใช้แอปแบบเดิมๆ 

Android Auto สามารถช่วยสรุปข้อความและแนะนำคำตอบ เช่น การแจ้งเวลาที่คาดว่าจะเดินทางถึง ช่วยให้สื่อสารกับคนอื่นๆ พร้อมมีสมาธิในการขับขี่ได้

ProVisual Engine ชุดเครื่องมือ AI 

จะช่วยให้ Galaxy S24 ซีรีส์มีความสามารถใหม่ๆ   ซูมออปติคัล 5X , การถ่ายภาพกลางคืน, การตรวจจับสิ่งของ, เครื่องมือแก้ไขภาการแต่งภาพนวัตกรรมใหม่ช่วยให้สามารถแก้ไขง่ายๆ เช่น ลบ เรียบเรียงใหม่ และรีมาสเตอร์ เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นรวมทั้ง Edit Suggestion ใช้ Galaxy AI เพื่อแนะนําการปรับแต่งที่เหมาะสมอย่างสมบูรณ์แบบสําหรับแต่ละภาพถ่าย และ  Generative Edit สามารถเติมส่วนต่างๆ ของพื้นหลังรูปภาพด้วย AI  ที่เป็นพัฒนาร่วมกับกูเกิล “ยูเรก้า” จะช่วยแต่งภาพและช่วยคิดเติมภาพให้สมบูรณ์เช่นถ่ายรูปมาเอียงให้ AI ช่วยปรับได้ในพริบตา 

ด้านการออกแบบ S24 Ultra หน้าจอจะราบแบบแฟลตขอบจอไม่โค้งเหมือนรุ่นก่อน จอขนาด 6.8 นิ้ว S24 จอขนาด 6.2 นิ้ว และ S24+ จอ 6.7 นิ้ว  ทุกรุ่นความสว่าง 2,600 นิต และรองรับ Adaptive refresh rate 120 Hz

ชิปเช็ต  S24 Ultra จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 ส่วน S24 และ S24+ จะใช้ชิปเช็ต Exynos 2400 ได้มีการปรับปรุงการทำงานของการประมวลผล Neural Processing Unit (NPU) พิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลข้อมูลด้าน AI ได้เร็ว แรงและไม่ร้อน โดยเฮพาะรุ่น S 24 Ultra ได้เพิ่มขนาด Vapor Chamber เพิ่มขึ้น 1.9 เท่า เมื่อเทียบกับ S23 Ultra 

S 24 Ultra จะมี 4 สี จะเป็นไทเทเนียม ดำ ,ไทเทเนียม เทา, ไทเทเนียม ม่วงและไทเทเนียม เหลือง ส่วน S24 และ S24+ จะมี 4 สีคือดำ, เทา, ม่วงและเหลือง ขณะที่สีพิเศษสามารถสั่งออนไลน์มีสีฟ้า, ส้มและเขียว

ทางด้านสเปกกล้อง S24 Ultra กล้องหลัก 200 ล้านพิกเซล กล้องอัลตร้าไวด์ 12 ล้านพิกเล กล้องเทเล 1 ขนาด 10 ล้านพิกเซล ออปติคัลซูม  3เท่า กล้องเทเล 2 ขนาด 50 ล้านพิกเซล ออปติคัลซูม  5 เท่า หนัก 233 กรัม

ส่วน S24 และ S24+ สเปกกล้องเหมือนกัน กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล กล้องอัลตร้าไวด์ 12 ล้่านพิกเซล กล้องเทเล 10 ล้านพิกเซล ออปติตัลซูม 3 เท่า แต่ S24 หนัก 168 กรัม S24+ หนัก 195 กรัม

ราคา Galaxy S24 Ultra

  • RAM 12GB + 256GB – ราคา 46,900 บาท
  • RAM 12GB + 512GB – ราคา 52,900 บาท
  • RAM 12GB + 1TB – ราคา 62,900 บาท

ราคา Galaxy S24+

  • RAM 12GB + 256GB – ราคา 38,900 บาท
  • RAM 12GB + 512GB – ราคา 43,900 บาท

ราคา Galaxy S24

  • RAM 8GB + 128GB – ราคา 33,900 บาท
  • RAM 8GB + 256GB – ราคา 37,900 บาท

Galaxy S24 Series สามารถพรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ ถึง 30 ม.ค. 2567ผ่าน samsung.com, Samsung Experience Storeและร้านค้าที่ร่วมรายการ  รับโปรแรงถึง 3 ต่อ  ได้แก่


ต่อที่ 1 ฟรีเพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท

ต่อที่ 2 ลดเพิ่มสูงสุด 6,000 บาท เมื่อนำเครื่องเก่ามาแลก (ลดเพิ่มจากราคาประเมิน 6,000.- เมื่อซื้อ Galaxy S24 Ultra และ 5,000.- เมื่อซื้อ Galaxy S24+ l S24 )

ต่อที่ 3 ลด 30% สำหรับซื้อ Galaxy Watch6 และ Galaxy Buds

พิเศษ! เฉพาะที่ samsung.com เท่านั้น

  • เมื่อสั่งซื้อสีพิเศษ รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
  • สามารถใช้ คะแนน Samsung Rewards แลกเป็นส่วนลดได้บน samsung.com สูงสุด 30% ของราคาสินค้า
  • สั่งซื้อครั้งแรก บน Samsung Shop App กรอกโค้ด NEWMEM รับส่วนลด 1,000.-

คลิกสั่งจองได้ที่ https://smsng.store/Galaxy–S24–Ultra

สำหรับทุกการสั่งซื้อหรือการจองจากทุกช่องทาง เพิ่มเติมไปอีก!!!

รับสิทธิ์ซื้อประกันจอแตก Samsung Care+ ในราคาพิเศษ ลด 50% หรือฟรี 1 ปี สำหรับผู้ลงทะเบียนแสดงความสนใจล่วงหน้า เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด

#GalaxyUnpacked #GalaxyAI  #GalaxyS24Series #TheJournalistClub