นายกอังกฤษรับวางแผนรับมือการตายไว้ ในช่วงที่ถูกหามเข้าไอซียูจากโควิด

นายกอังกฤษรับวางแผนรับมือการตายไว้ ในช่วงที่ถูกหามเข้าไอซียูจากโควิด “บอริส จอห์นสัน” นายกรัฐมนตรัอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ “เดอะซัน”

“บอริส จอห์นสัน” นายกรัฐมนตรัอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ “เดอะซัน” ว่าสุขภาพของเขาทรุดหนักหลังตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีการวางแผนไว้รองรับกรณีที่เขาเสียชีวิตอีกด้วย 

“จอห์นสัน” ระบุว่า ในช่วงที่เขาถูกหามเข้าห้องไอซียู เขาได้รับออกซิเจนจำนวนมากแบบลิตรต่อลิตรในช่วงที่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา และเขายอมรับว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก และไม่ปฏิเสธว่ามีการรองรับไว้การการจำลองการเสียชีวิตแบบเดียวกับ “การตายสตาลิน” อดีตผู้นำของสหภาพโซเวียต 

ทีมแพทย์มีการเตรียมการทุกอย่างสำหรับสิ่งที่ต้องทำหากมีสิ่งที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง

เขาจำได้ว่า“ มันยากที่จะเชื่อว่าในอีกไม่กี่วันสุขภาพของเขาทรุดโทรมจนถึงระดับนี้ จำได้ว่ารู้สึกท้อแท้  ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ดีขึ้น”

“วิลฟริด ลอรี นิโคลัสจอห์นสัน” ลูกชายของจอห์นสัน

การสัมภาษณ์เกิดขึ้นหลังจาก “แครรี่ ซิมมอนดส์” คู่หมั้นของเขาเพิ่งจะคลอดลูกชายคนใหม่ ซึ่งพวกเขาได้ตั้งชื่อว่า “วิลฟริด ลอรี นิโคลัสจอห์นสัน” โดยชื่อ “วิลฟริด” ตั้งตามชื่อคุณปู่ของจอห์นสัน ส่วน “ลอรี่” ตั้งตามชื่อคุณตาของซิมมอนดส์ และ “นิโคลัส” ตั้งตามชื่อของ 2 แพทย์ที่ชื่อ “นิก ไพรซ์” และ “นิก ฮาร์ท” ที่ช่วยชีวิตเขาไว้

“จอห์นสัน” ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ก่อนที่จะถูกหามส่งโรงพยาบาลและรักษาตัวที่โรงพยาบาลเซ็นต์โทมัส กลางกรุงลอนดอน 

ที่มา: www.thesun.co.uk