นักไวรัสวิทยาชาวจีนอ้างว่ามีหลักฐานยืนยันว่าไวรัสโควิด-19 ถูกสร้างขึ้นในห้องแล็บเมืองอู่ฮั่น

มีรายงานข่าวว่า ดร.หลี่ หมิง ย่าน นักไวรัสวิทยาชาวจีน ได้ออกมากล่าวอ้างว่าเธอมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้ว่าไวรัสโควิด-19 เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นที่ห้องแล็บเมืองอู่ฮั่น ในประเทศจีน ที่ควบคุมโดยรัฐบาลจีน

เธอได้ให้สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟในรายการ Loose Woman ซึ่งเป็นรายการทอล์ตโชว์จากประเทศอังกฤษ ผ่านวีดิโอแชทในสถานที่เธอหลบซ่อนเพื่อความปลอดภัย

เธอให้สัมภาษณ์ว่า “ลำดับจีโนมของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เหมือนกับลายนิ้วมือของมนุษย์ ดังนั้น บนพื้นฐานนี้คุณสามารถระบุสิ่งเหล่านี้ได้ ดิฉันใช้หลักฐานนี้ในการบอกผู้คนว่าทำไมเชื้อโควิด-19 จึงมาจากห้องแล็บในจีน และทำไมเชื้อโควิด-19 จึงเป็นเพียงสิ่งที่คนสร้างขึ้นมา”

ดร.หลี่ กล่าวว่า ทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม แม้แต่ถ้าคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับชีววิทยาเลย คุณก็สามารถอ่านได้ เพราะคุณสามารถตรวจสอบ ระบุ และพิสูจน์ความจริงด้วยตัวของคุณเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมากสำหรับพวกเราที่รู้ว่าต้นกำเนิดของเชื้อโควิด-19 มาจากไหน เพราะถ้าเราไม่สามารถเอาชนะมันได้ มันจะเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลก 

เธอยืนยันรายงานที่แพร่หลายว่าไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วจากตลาดสดในเมืองอู่ฮั่น  สาเหตุที่เธอต้องออกมาเปิดเผยในตอนนี้ เป็นเพราะเธอรู้ว่า ถ้าหากไม่บอกความจริงแล้ว เธอจะรู้สึกเสียใจ

พร้อมกล่าวหารัฐบาลจีนพูดโกหกมาตลอด เกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 อีกทั้งการที่ทางการจีนอ้างว่าพบเชื้อไวรัสมรณะนี้ครั้งแรกในตลาดสดที่เมืองอู่ฮั่นนั้น เป็นเพียงแค่ฉากบังหน้าเท่านั้น เพราะไวรัสนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ดร.หลี่ ได้หลบหนีออกจากฮ่องกงมายังสหรัฐ เพื่อต้องการเตือนให้ชาวโลกทราบความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเธออ้างว่าทางการจีนได้ลบข้อมูลส่วนตัวของเธอในระบบฐานข้อมูลของรัฐบาลจีนทิ้งทั้งหมด และพยายามให้คนปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับตัวเธอ รวมทั้งกล่าวหาเธอว่าเป็นคนพูดโกหก

ประวัติของเธอนักไวรัสวิทยาหญิงชาวจีน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์น เมดิคอล ในจีน โดยขณะที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดนั้น เธอทำงานอยู่ที่ Hong Kong School of Public Health ของมหาวิทยาลัยฮ่องกง รวมทั้งการทำงานวิจัยด้านไวรัสวิทยาและภูมิคุ้มกันวิทยา

ทั้งนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา “หยวย จิหมิง”  ผู้อำนวยการสถาบันไวรัสวิทยาอู่ฮั่น ได้ปฏิเสธรายงานก่อนหน้านี้ที่ว่าเกิดอุบัติเหตุแมลงได้แพร่กระจายไวรัสในสถานที่ของเขา “ไม่มีทางที่ไวรัสตัวนี้มาจากเรา” เขากล่าวกับสื่อของรัฐในเดือนเมษายน

ที่มา- https://nypost.com/2020/09/11/chinese-virologist-says-she-has-proof-covid-19-was-made-in-wuhan-lab/