ทิเบต-China Travel จัดงานเจาะตลาดทัวร์ไทย

กรมพัฒนาท่องเที่ยวทิเบต ผนึก บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่จีนในไทย China Travel Service Head Office (Thailand) Corporation Limited ลุยจัดงาน “ส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบต” รุกเจาะตลาดคนไทยตั้งเป้าแลกเปลี่ยนท่องเที่ยวไทย ทิเบต จีน

  • ฮือฮา!! กรมพัฒนาท่องเที่ยวทิเบตจัดครั้งแรกในไทยงานส่งเสริมเที่ยวทิเบต
  • ยัน ททท.ร่วมสนับสนุนหลัง MOU กับบริษัทรายใหญ่จีน China Travel Service
  • พร้อมเดินหน้าแลกเปลี่ยนข้อมูลท่องเที่ยว ไทย ทิเบต จีน ขยายตลาดทัวร์ยั่งยืน

กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต รายงานว่า กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต(Tibet Autonomous Region Department of Development) ร่วมกับ บริษัท China Travel Service Head Office(Thailand) Corporation Limited จัดมหกรรมงาน “ส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบต”ขึ้นในไทยเป็นครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสนับสนุน หลังจากบริษัท China Travel Service Head Office (Thailand) Corporation Limited ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ ททท.ไปเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อดําเนินนโยบายตามข้อเสนอของรัฐบาลทิเบต ด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมและผลักดันให้มีการท่องเที่ยวในเขตปกครองตนเองทิเบตมากขึ้น

สำหรับ บริษัท China Travel Service Head Office (Thailand) Corporation Limited เป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจที่ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อตั้งมานานถึง 90 ปีในปัจจุบันบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอยู่ในไทย

การจัดงานครั้ง ททท. และภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยว และการจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก หลังจากสถานการณ์ Covid – 19 เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมของทิเบตและจีน ที่มีเอกลักษณ์ น่าค้นหา มีทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงภูมิทัศน์ ตั้งอยู่ในพื้นที่สูงที่สุดในโลก

ซึ่งทางกรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบตมุ่งมั่นจะพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบตในไทยเพราะเล็งเห็นเป็นตลาดสำคัญการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และนักเดินทางมีความต้องการอันหลากหลาย จึงจะสามารถเชื่อมโยงความโดดเด่นของการท่องเที่ยวทิเบตได้

ระหว่างการจัดงานทางผู้บริหารกรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต Shi Yu hui ตําแหน่ง Deputy Director China Travel Service Head Office และคุณ Dun Jidong ตําแหน่ง Deputy general manager ร่วมกันกล่าวว่า ประทับใจที่งานนี้ได้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีผู้สนใจอย่างกว้างขวางจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยด้วย ภายในงานได้จัดกิจกรรมแนะนำทรัพยากรการท่องเที่ยวโดยรวมของเขตปกครองตนเองทิเบต พร้อมถ่ายทอดสดทิวทัศน์ ในสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์วัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของทิเบตผ่านวิดีโอ รูปภาพ และข้อความ

อีกทั้งกรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต ยังเชิญชวนอย่างจริงใจถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและคนไทยทุกสาขาอาชีพตอบรับเชิงบวกด้วย กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้ผู้ที่สนใจท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบตได้เรียนรู้เกี่ยวกับทิเบตมากขึ้น แต่ยังเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาในไทยให้รู้จักและเข้าใจไปพร้อม ๆ กันด้วย

ภายในงานนี้ทั้งภาครัฐ เอกชนของไทยและทิเบต ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ทำให้ทิเบตได้เรียนรู้การดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวขั้นสูง และประสบการณ์การจัดการและส่งเสริมการท่องเที่ยวจากไทย โดยจะเดินหน้าความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวให้ประสบความสำเร็จระหว่างจีนและไทย พร้อมกับสานสัมพันธ์อันดีร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ยั่งยืน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen