“ทรัมป์” ยอมใส่หน้ากากออกสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังทีมงานร้องขอให้ใส่เป็นเป็นตัวอย่าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “โดนัลด์​ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้สวมใส่หน้ากากออกสาธารณชนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระหว่างไปเยี่ยมบุคลากรทางการแพทย์ที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์รีดเมื่อวันเสาร์

“ผมมีหน้ากาก เมื่อคุณอยู่ในโรงพยาบาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่คุณกำลังพูดคุยกับทหารจำนวนมาก หรือกรณีผู้คนที่เพิ่งออกจากห้องผ่าตัดฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่จะสวมหน้าใส่กากผมไม่เคยต่อต้านหน้ากาก” ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนการมาเยือนของเขา

เขาเคยใส่หน้ากากช่วงสั้นๆ ขณะที่เดินไปกับทีมงานของเขาที่ศูนย์การแพทย์ในเบเทสดารัฐแมริแลนด์ เขาไม่ได้พูดอะไรขณะสวมใส่ นี่

นับเป็นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแพร่ระบาดเริ่มต้นขึ้นที่ผู้สื่อข่าวทำเนียบขาวได้เห็นเขาสวมใส่หน้ากาก

การตัดสินใจของประธานาธิบดี “ทรัมป์ซ​ที่จะสวมหน้ากากในระหว่างการเดินทางวันเสาร์ที่ศูนย์การแพทย์ดังกล่าว ในรอบหลายเดือนที่เขาปฏิเสธตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารสาธารณสุขของเขาเองที่จะสวมใส่หน้ากากต่อหน้าสาธารณชน

ก่อนหน้านี้ซีเอ็นเอ็นเคยรายงานว่าข้อตกลงของทรัมป์ที่จะสวมหน้ากากในที่สาธารณะเป็นผลมาจากผู้ช่วยของเขาได้เรียกร้องให้ประธานาธิบดีเป็นตัวอย่างให้กับผู้สนับสนุนของเขาด้วยการสวมหน้ากากในระหว่างการมาเยือนนี้

ที่มา- https://edition.cnn.com/2020/07/11/politics/trump-walter-reed-visit-mask/index.html