“ทรัมป์” ตกลงร่วมปะทะฝีปาก “ไบเดน” ดีเบตรอบสองวันที่ 22 ตุลาคม หลังปฏิเสธเข้าร่วมแบบออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐ ตกลงพร้อมที่จะเข้าร่วมดีเบตรอบ 2 กับ “โจ ไบเดน” แห่งพรรคเดโมเครต ในวันที่ 22 ตุลาคม หากมีการเลือกการดีเบตจากวันที่ 15 ตุลาคม หลังจากที่เขาได้ระบุก่อนหน้านี้จะไม่เข้าร่วมการดีเบตในวันดังกล่าวหากมีการจัดแบบออนไลน์

ทั้งนี้จากแถลงการณ์ของทีมงานรณรงค์การหาเสียงมีขึ้นจาก ทีมงานรณรงค์หาเสียงของ “ไบเดน” เสนอให้มีการเลื่อนการดีเบตในวันที่ 15 ต.ค.เป็นวันที่ 22 ต.ค. 

“เนื่องจากท่านประธานาธิบดีปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการดีเบตในวันที่ 15 ตุลาคมเราจึงหวังว่าคณะกรรมการจัดการดีเบตจะเลื่อนการดีเบตเป็นวันที่ 22 ตุลาคม เพื่อให้ท่านประธานาธิบดีไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ โดยผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงควรมีโอกาสที่จะสามารถตั้งคำถามโดยตรงต่อผู้แข่งขันทั้งสอง” นางเคท บีดิงฟิลด์ โฆษกทีมงานรณรงค์หาเสียงของนายไบเดน กล่าว

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการจัดการดีเบตประธานาธิบดีเสนอให้มีการจัดการดีเบตในวันที่ 15 ตุลาคมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ เพื่อป้องกันสุขภาพและเพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ศิลปะการแสดงเอเดรียน อาร์ชที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา โดย “สตีฟ สคัลลี” ซึ่งเป็นพิธีกร จะรับคำถามจากผู้ชมในห้องส่ง เพื่อถามสดๆไปยัง ผู้ชิงประธานาธิบดีทั้งสองคน ซึ่งจะแยกกันอยู่ในสถานที่แตกต่างกัน

การตัดสินใจของคณะกรรมการฯมีขึ้น นอกจากนี้ ทีมงานรณรงค์หาเสียงของปธน.ทรัมป์ยังเสนอให้มีการเลื่อนการดีเบตรอบ 3 ออกไปจากวันที่ 22 ตุลาคมเป็นวันที่ 29 ตุลาคม