ทย.ตรวจความเรียบร้อยสนามบินเบตง หลังเลื่อนเปิด มิ.ย.นี้ จากวิกฤติโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) แจ้งว่า นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) พร้อมด้วยนายณรงค์ อรุณภาคมงคล ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านความปลอดภัยภาคพื้น และเจ้าหน้าที่กองมาตรฐานสนามบินเจ้าหน้าที่กองเครื่องช่วยการเดินอากาศและเครื่องกล และผู้แทนจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) ได้ลงพื้นที่  ท่าอากาศยานเบตง .ยะลา ซึ่งเดินทางโดยอากาศยานของ ทย

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้ใช้อากาศยานทำการบินสำรวจประกอบการพิจารณาจัดทำวิธีปฎิบัติการบินด้วยทัศนวิสัย(Visual Flight Procedure) สำหรับการบินลงทางวิ่ง(รันเวย์) 25 โดยสอดคล้องกับระบบไฟฟ้าที่ใช้ช่วยนักบินทำการร่อนลงสู่สนามบิน หรือ PAPI เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการทำการบินของอากาศยาน พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานเบตงและตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อเตรียมรองรับการเปิดใช้งานท่าอากาศยานเบตงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19คงจะไม่สามารถเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตงได้ตามกำหนดคือภายในเดือน มิ.. 2563 ขณะนี้การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร งานทางวิ่ง(รันเวย์ทางขับ(แท็กซี่เวย์ลานจอดเครื่องบิน และระบบไฟฟ้าสนามบิน ระบบรักษาความปลอดภัย เครื่องเอ็กซเรย์ และกล้องวงจรปิด เสร็จสมบูรณ์ 100%