ททท.MOU ค่าย GWM ชูรถยนต์ไฟฟ้าบูมคาราวานทัวร์ 5 ภาค

ททท.จับมือยักษ์ใหญ่รถยนต์ไฟฟ้า GWM ต่อยอดการท่องเที่ยวยั่งยืนจัดคาราวานทั่วไทย 5 ภูมิภาค 5 เส้นทาง รุกตลาดในประเทศและจีน ผนวกบูมขายซอฟท์ เพาเวอร์ และนำไทยก้าวสู่ธรรมาภิบาลคาร์บอน

  • ททท-เกรท วอลล์ มอเตอร์ ปลุกเทรนด์คาราวานทัวร์รถยนต์ไฟฟ้าเที่ยวไทยยั่งยืน 5 ภาค
  • บูมอันซีนแปลกใหม่ “กาญจน์-อยุธยา/ลพบุรี/เพชรบูรณ์-เพชรบุรี/ประจวบ/ชุมพร-สมุทรปราการ/สมุทรสาคร/สมุทรสงคราม
  • แจก E-Voucher สะสมแต้มแลกรับบริการฟรีที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ 22 พ.ย.-31 ธ.ค.66

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการให้คำปรึกษา วิเคราะห์ วางแผน และสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และยานยนต์พลังงานใหม่ ขยายผลต่อเป็นปีที่ 2 เพิ่มเส้นทางท่องเที่ยวอันซีนแปลกใหม่ (Unseen Destinations) ทั้งในไทยและประเทศใกล้เคียง ซึ่งภาครัฐและภาคเอกชนพร้อมจะร่วมมือกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกระดับการท่องเที่ยวไทยด้วยนวัตกรรมอุตสาหกรรมยานยนต์และผลักดันประเทศก้าวสู่เป็นธรรมาภิบาลคาร์บอนอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงสนับสนุน ททท.กับเกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำแผนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างความร่วมมือทางธุรกิจเลือกท่องเที่ยวด้วยยานยนต์พลังงานใหม่ พร้อมกับหวังประชาสัมพันธ์ซอฟท์เพาเวอร์ ด้านวัฒนธรรมไทยที่นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาตินิยม เชื่อมโยงเข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ภูมิภาคต่าง ๆ และนำการท่องเที่ยวเข้าไปช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศด้วย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. วางแผนจะดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จากต่างประเทศระยะใกล้ โดยเฉพาะสาธารณรัฐประชาชนจีนและกลุ่มประเทศอาเซียน เพิ่มการจัดกิจกรรมคาราวานขับรถท่องเที่ยวด้วยรถยนต์พลังงานใหม่เข้ามาทางภาคอีสานของไทย 100 คัน เจาะกลุ่มลูกค้าGWM TANK รถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงชื่นชอบการขับรถท่องเที่ยวตามเส้นทางที่ท้าทาย จึงได้ผนวกแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เข้าไปด้วยกับการเสริมสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างเป็นรูปธรรมทำให้แข็งแกร่งได้มาตรฐานระดับสากล และทำให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งดูแลสิ่งแวดล้อมตามกลยุทธ์ขององค์กรด้วยอีกทาง

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า เกรทวอลล์ มอเตอร์ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ ททท. นำการท่องเที่ยวเข้ามาส่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทั้งในอาเซียนและไทยให้ทัดเทียมระดับสากล เน้นใช้รถยนต์พลังงานสะอาดบริการผู้บริโภคอย่างมีคุณภาพ เพิ่มการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยคึกคักมากขึ้น โดยการเลือกจุดหมายปลายทางใหม่ที่จะเพิ่มสีสันการเดินทาง พร้อมกับสะท้อนความตั้งใจขององค์การที่เดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อพัฒนานวัตกรรมอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยเสริมสร้างความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับพันธมิตรทั่วกรุงเทพฯ 20 แห่ง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร หรือสินค้าและการบริการต่าง ๆ มอบสิทธิพิเศษ หรือ GWM Privileges ให้ลูกค้าเกรท วอลล์ มอเตอร์ ผ่านแอปพลิเคชัน GWM ส่งมอบไลฟ์สไตล์และประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดเอ็กคลูซีฟ โดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสม GWM Point แลกเป็น E-Voucher เข้ารับบริการต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดพิเศษในโปรแกรม GWM Privileges มอบส่วนลดการแลกคะแนนสุดคุ้ม (Special Redemption Discount) เพิ่มเติมให้ลูกค้าด้วย

สำหรับ E-Voucher ดังกล่าวสามารถใช้ได้ที่จุดหมายปลายทางได้ทันที เริ่มสะสมคะแนนสะสมและแลกรับ E-Voucher ต่อเนื่องได้ตั้งแต่ 22 พฤศจิกายน 2566 -31 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าสิทธิพิเศษ E-Voucher จะหมด

สำหรับคาราวานยานยนต์ไฟฟ้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะกระตุ้นนักท่องเที่ยวเดินทางทั่วไทย กระจาย 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค กับ GWM ภายใต้แนวคิด “สุขกาย สุขใจ สุขทันที ที่เที่ยวไทย”

เส้นทางที่ 1 ภูมิภาคภาคกลาง ลุยธรรมชาติ กับรถ GWM TANK off road SUV สุดเท่ จังหวัดกาญจนบุรี

เส้นทางที่ 2 ภูมิภาคภาคเหนือ เส้นทาง UNESCO อโยธยา สู่ ทวาราวดี ศรีเทพ ย้อนรอยประวัติศาสตร์กับ GWM HAVAL H6 HEV จังหวัดพระนครศรีอยุธยา – ลพบุรี – เพชรบูรณ์

เส้นทางที่ 3 ภูมิภาคภาคอีสาน เส้นทาง GEO PARK ตามรอยจูราสสิคพาร์ค มุ่งหน้าสู่ภาคอีสานกับ GWM HAVAL JOLION HEV จังหวัดสระบุรี – นครราชสีมา

เส้นทางที่ 4 ภูมิภาคภาคใต้ เส้นทางตามหาสมบัติบนเขาใต้ท้องทะเลอ่าวไทย กับ GWM HAVAL H6 HEV จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร

เส้นทางที่ 5 ภูมิภาคภาคตะวันออก เส้นทาง 3 สมุทร กับน้องแมวสุดคิ้วท์ GWM ORA จังหวัดสมุทรปราการ – สมุทรสาคร – สมุทรสงคราม

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen