ททท.โหมจัด “Isan Food Tasting” ปลุกทัวร์อาหารไทยดันขอนแก่นโมเดลเมนูอีสานผู้นำท่องเที่ยวสู่อินเตอร์

ททท.นำทีมบูมจัด “Thailand Soft Power : Isan Food Tasting” ขานรับปีท่องเที่ยวอาหารไทย

  • ระดมเชฟทั่วขอนแก่น ยกระดับคุณค่าและมูลค่า ซอฟท์ เพาเวอร์ อีสานสู่อินเตอร์
  • พร้อมเปิดประสบการณ์อาหารอีสานสุดพิเศษในรูปแบบ Casual Fine Dining
  • เพิ่มมูลค่าอาหารไทย ด้วยการผสมผสานเข้ากับศิลปวัฒนธรรม-วิถีชีวิตไทย ลงไปในอาหาร

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.ร่วมกับพันธมิตรเอกชน และภาครัฐนำโดย คุณธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ดร.อรอนงค์แสวงการ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมหน่วยงานและองค์กรของจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันเปิดตัวโครงการSoft Power Tourism Booster Shot จัดงาน “Thailand Soft Power : Isan Food Tasting” พร้อมเปิดประสบการณ์อาหารอีสานสุดพิเศษในรูปแบบ Casual Fine Dining และตอบโจทย์นโยบายปีท่องเที่ยวอาหารไทยโดยได้รังสรรค์อาหารจานเด่นส่งมอบประสบการณ์ความประทับใจให้นักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติโดย “เชฟไพศาล ชีวินศิริวัฒน์” และ “เชฟจิ๊บ-กัญญารัตน์ ถนอมแสง” เจ้าของร้าน “แก่น” ซึ่งเป็นร้านอาหารอีสานร่วมสมัยสไตล์ Neo Isan Casual Fine Dining

มุ่งนำเสนออาหารถิ่นมาตรฐานสากลให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมลิ้มชิมรสเครื่องดื่มสุดพิเศษเต็มไปด้วยประโยชน์จากสมุนไพรไทยของ “พ่อสวาท” เจ้าของแบรนด์คูน สุราพื้นบ้าน เสิร์ฟอาหารทุกจานด้วยภาชนะผลิตพิเศษทำขึ้นเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ ด้วยฝีมือของ “Chu.Pot Ceramics” ผู้หลงไหลในงานศิลปะได้นำงานคราฟท์มาผสมผสานกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตไทยเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงสร้างบรรยากาศผู้เข้าร่วมงานได้ได้ดื่มด่ำกับบทเพลงแสนไพเราะของ “วงหมาเก้าหาง” ไปพร้อม ๆ กัน

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ต้องการรับประทานอาหารมื้อพิเศษที่จัดนำร่องครั้งนี้ สามารถร่วมกิจกรรมได้ทาง Facebook Fanpage : เที่ยวอีสาน.com ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคมนี้เท่านั้น แล้วเพียงแชร์โพสต์กิจกรรม พร้อมบอกเหตุผลว่าทำไมถึงอยากร่วมรับประทานอาหารมื้อพิเศษกับทางโครงการฯ เหตุผลของผู้ที่ตอบแล้วโดนใจกรรมการที่สุดสามารถลุ้นเป็น 1 ในผู้โชคดีทันที

สำหรับการจัดกิจกรรมกล่าว ททท.และพันธมิตรทุกภาคส่วนจัดขึ้นเพื่อตอกย้ำจุดขายตามคอนเซปต์ Year of Gastronomy -ปีแห่งการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ซึ่งพร้อมเพิ่มมูลค่าอาหารไทย ด้วยการผสมผสานเข้ากับศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตไทยลงไปในอาหารแต่ละเมนู ซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่าและยกระดับอาหารไทยให้สอดคล้องตามแนวทางการส่งเสริมโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนสีเขียว BCG : Bio Circular Green ของรัฐบาลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen