ททท.แชมป์ปี’66 ผู้นำระบบทำงาน Hybrid Working-LinkedInเปิดองค์กรรัฐไทยยุคNextNormal 10 อันดับ

  • ททท.คว้าแชมป์ปี’66 องค์กรรัฐไทยทำงานด้วยระบบ Hybrid Working ยุค Next Normal  
  • LinkedIn แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียระดับนานาชาติเปิดการจัดอันดับประจำปี 10 องค์กรในไทย

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ล่าสุด แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดีย LinkedIn ซึ่งมีบทบาทสำคัญกับโลกธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก ได้จัดอันดับหน่วยงราชการไทย ประจำปี 2566 ที่มีระบบการบริหารจัดการการทำงานองค์กรขานรับในยุค Next Normal ผลปรากฎว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ได้รับคัดเลือกติดอันดับ 1 คว้าแชมป์มาได้สำเร็จ

เนื่องจากการทำงานยุค Next Normal เกิดขึ้นจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นอุปสรรคให้พนักงานองค์กรไม่สามารถเข้ามาทำงานในออฟฟิศได้ร้อยเปอร์เซนต์ จึงเป็นช่วงที่ทั้งภาคธุรกิจและเอกชนได้ต่างก็ปรับตัวการทำงานมาเป็นแบบ Hybrid Working ผสมผสานระหว่าง Offline เดินทางไปยังที่ทำงานกับ Online ทำงานผ่านสื่อดิจิทัลออนไลน์ ส่งผลทำให้ความนิยมใช้แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดีย LinkedIn เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นเอง องค์กรภาครัฐของไทย ยังได้เริ่มปรับตัวหันมาทำการสื่อสารและประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มนี้เพื่อวางรากฐานการสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์กับต่างประเทศกันมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีพนักงานประจำสสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ กว่า 500 คน ทำงานเชื่อมโยงกับ ททท.สำนักงานในประเทศ 77 จังหวัด 45 แห่ง และ ททท.สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่ง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จะต้องทำงานเชิงรุกโดยได้นำระบบ Hybrid Working เข้ามาใช้ทำงานกับทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วโลก เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ แล้วสามารถฟื้นฟูนักท่องเที่ยวต่างประเทศกลับสู่ปกติได้อย่างรวดเร็ว 

สำหรับ หน่วยงานราชการไทยที่มีผู้ติดตามจำนวนมากที่สุดบน LinkedIn ปี 2023 ประจำปี 2566 ใน 10 อันดับแรก ได้แก่

1. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

2. สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนประเทศไทย (อเมริกาเหนือ)

3. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) 

4. สมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์

5. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

6. สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) 

7. สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย

8. การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) 

9. กระทรวงการต่างประเทศ 

10. การรถไฟแห่งประเทศไทย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen