ททท.-เอกชนจัดใหญ่“Hua Hin Wine Expo”3พ.ย.นี้

ททท.-เอกชนจัดใหญ่“Hua Hin Wine Expo”3พ.ย.นี้ ผู้ผลิต11ประเทศ120แบรนด์ร่วมวงดันหัวหินเมืองไวน์ เพิ่มรายได้ท่องเที่ยวคุณภาพใช้เงินสูง

  • จัดเต็ม3 ..66 ให้ผู้ผลิตไวน์11  ประเทศ 120 แบรนด์โลกและท้องถิ่นดันหัวหินขึ้นเมืองไวน์
  • เปิดขายแล้วบัตร Early Bird 990 บาทวันนี้ -30 ก.ย.นี้ส่วนราคาปกติ1,250 บาท

นายอาชวันต์ กงกะนันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.สนับสนุนผู้ประกอบการเอกชนจัดงาน Hua Hin Wine Expo วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องTamarind Ballroom โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เป็นงานแสดงไวน์ที่รู้จักในฐานะงาน Royal Coast’s premier wine event สามารถทำให้หัวหินเติบโตทางธุรกิจไวน์เติบโตแถวหน้าของประเทศไทย ภายในงานจะมีกลุ่มที่เข้าร่วม ประกอบด้วย ผู้ผลิตอย่างน้อย 50 ราย จัดแสดงมากกว่า 120 แบรนด์ จาก 11 ประเทศ ซึ่งมีความแตกต่างกัน โดยผู้จัดแสดงโดดเด่นเข้าร่วมด้วย ได้แก่ 1.IWS (International Wines & Spirits) 2.Siam Winery 3.Noble Marketing 4.McQuillan Wines 5.T/A Beverage 6.HP Supply 7. BB&B 8.Italasia และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายกำลังทยอยยืนยันเข้าร่วมงาน

สำหรับงาน Hua Hin Wine Expo ในเดือนพฤศจิกายน 2566 จะสร้างความตื่นตาตื่นใจกับนักเดินทางสายเอนเตอร์เทนที่กำลังรอคอยการกลับของงานไวน์รายการใหญ่ที่สุดในหัวหิน ผู้ที่ชื่นชอบไวน์ในประเทศไทยจะบันทึกปฏิทินการเดินทางมาพักผ่อนและสัมผัสความพิเศษอีกรูปแบบ โดยผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้ลิ้มรสไวน์นานาชนิดพร้อมดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์อันงดงามของหัวหิน  ภายในงานจะได้มอบประสบการณ์ที่ดึงดูดใจผู้เข้าร่วม โดยแต่ละแบรนด์จะนำเสนอทั้งไวน์ระดับโลก พร้อมทั้งมีไวน์ท้องถิ่นให้ได้เลือกซื้อ พร้อมกับจัดเต็มด้วยอาหารนานาชาตินานาชนิด 

สำหรับการจัดงานแสดงสินค้า จะประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย

ส่วนที่ 1 ช่วงกลางวัน ตั้งต่เวลา 11.00 น. – 15.00 น. จะเปิดให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเกี่ยวข้องกับไวน์พบปะกัน พร้อมกับร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการให้ข้อมูลเชิงลึก ซึ่งเป็นเวทีของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมไวน์ เช่น ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมและร้านอาหาร ผู้อำนวยการ ผู้จัดการด้านอาหารและเครื่องดื่ม สามารถติดต่อประสานงานโดยตรงกับซัพพลายเออร์และผู้นำเข้าไวน์แบรนด์ต่าง ๆ 

ส่วนที่ 2 กิจกรรมช่วงเย็น เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 -21.00 น.โดยจัดขึ้นเพื่อเปิดผู้ที่สนใจทุกคนสามารถเข้ามารับประสบการณ์ลิ้มรสไวน์นานาชนิค เคล้าเสียงดนตรีสด ในบรรยากาศของคนรักไวน์และมือใหม่จากทั่วหัวหินและมาจากพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

โดยจำหน่ายบัตรผ่านช่วงเย็น ประกอบด้วย การชิมไวน์เป็นเวลา 2 ชั่วโมง รับประทานบุฟเฟ่ต์ค็อกเทลทาปาสสุดหรู น้ำอัดลม ฟังข้อมูลเชิงลึกจากวิทยากรรับเชิญพิเศษ ดนตรีสด พร้อมถุงของขวัญฟรี ราคาบัตร Early Bird คนละเพียง 990 บาท จำหน่ายตั้งแต่วันนี้ -30 กันยายน แล้วหลังจากนั้นจะขายราคาปกติคนละ 1,250 บาท 

จอห์นเมอร์ฟีย์ ผู้จัดงาน Hua Hin Wine Expo กล่าวว่า วางเป้าหมายเพื่อสนับสนุนตลาดไวน์ในภูมิภาคนี้ซึ่งเจริญรุ่งเรืองอยู่แล้ว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา งานไวน์มีความหลากหลายอย่างมีนัยสำคัญ จึงได้ริเริ่มโครงการดังกล่าวนี้ขึ้น มุ่งช่วยเสริมความพยายามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพิ่มแม่เหล็กสร้างจุดขายดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีความพร้อมใช้จ่ายสูงและยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวควบคู่กันไปอย่างราบรื่น

ขณะที่การขยายตลาดไวน์ในภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะทุกภาคส่วนช่วยกันผลักดันนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่า เช่นเดียวกับในงาน Hua Hin Wine Expo พยายามร่วมมือกับผู้ประกอบการท้องถิ่นสร้างการตลาดและการท่องเที่ยวเติบโตไปด้วยกัน

ทางด้าน “แพทริคจาคอบส์ ช่างภาพชื่อดัง จะมาช่วยเพิ่มการสัมผัสถึงแก่นแท้ของท้องถิ่นด้วย โดยจะจัดแสดงคอลเลกชันภาพถ่ายของตนเองที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เน้นความงดงามของเมืองหัวหินและพื้นที่โดยรอบพื้นที่ แล้วภาพเหล่านี้จะได้นำเสนอทั่วทั้งห้องจัดเลี้ยง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ตลอดการชิมไวน์

“ปุณยิศา ฉลวยโสภณ” หนึ่งในผู้จัดงานกล่าวว่า การจัดงาน Hua Hin Wine Expo ในหัวหินครั้งนี้เหมาะสมอย่างยิ่งแล้วยังสามารถสะท้อนถึงวัฒนธรรมไวน์ในภูมิภาคนี้กำลังเติบโต ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ได้เห็นวงการไวน์เมืองหัวหินเกิดการขยายตัวครั้งสำคัญ มีร้านค้าปลีกเปิดกว่า 20 แห่ง ซึ่งเป็นอีกส่วนที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับไวน์ในท้องถิ่นได้เป็นอย่าง รวมทั้งหัวหินยังเป็นที่ตั้งของไร่องุ่น Monsoon Valley ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไวน์ชั้นนำของประเทศไทย

สำหรับเป้าหมายการเข้าร่วมและจัดครั้งนี้ ต้องการจัดเตรียมสถานที่ให้ผู้ชื่นชอบไวน์สามารถมารวมตัวกัน แบ่งปันความหลงใหล และลิ้มลองไวน์ชั้นยอดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายในงาน Wine Expo ไม่ได้มีเฉพาะผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์เท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีให้มือใหม่เรื่องไวน์ได้มาสำรวจสายพันธุ์ใหม่และค้นพบรสชาติใหม่ไปด้วยกัน เพื่อสร้างความสำเร็จและทำให้หัวหินเป็นเมืองไวน์ชั้นนำ พร้อมจะดึงดูดคนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนเพิ่มมากขึ้นทั้งจากในประเทศและนานาชาติ

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen