ททท.จัด TTM+2024 เปิด B2B คู่ค้าทัวร์โลก 50 ชาติ โกย 2 พันล้าน

ททท.ลั่นจัดใหญ่พิเศษมหกรรมค้าท่องเที่ยว TTM+2024 ครั้งแรกที่ “พังงา” 5-7 มิ.ย.67 เน้นเปิดเจรจาธุรกิจ B2B กับคู่ค้าทั่วโลก 50 ประเทศ หวังเงินสะพัด 2,000 ล้านบาท มีโปรส่วนลดตัวแทน “ผู้ขาย/Seller” พร้อมคัดผู้ซื้ออินเตอร์พลิกสู่เทรดโชว์คุณภาพ

  • ททท.ชู TTM+2024 พลิกฟื้นเศรษฐกิจ โหมกระแสท่องเที่ยวยั่งยืน
  • ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยสมัครด่วน 9-22 ก.พ.67 รับโปรส่วนลดในงานสูงสุด 20%
  • ตั้งเป้าภายใน 3 วัน จับคู่ธุรกิจได้กว่า 15,000 นัดหมาย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมจัดงานส่งเสริมการขาย Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2024 ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2567 ที่โรงแรม เจดับบลิว แมริออต เขาหลัก รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดพังงา โดยร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและธุรกิจท่องเที่ยวเอกชน โดยTTM+ 2024 เน้นเปิดจับคู่ระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวผู้ขายของไทยเจรจาธุรกิจรูปแบบ B2B กับคู่ค้าต่างประเทศ คาดจะสามารถทำนัดได้ถึง 15,000 นัดหมาย และจะสามารถสร้างรายได้เข้าไทยได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท ตลอดงานจะนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ตอกย้ำไทยมีความพร้อมเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของคนทั่วโลก

ปี 2567 ททท.มุ่งมั่นพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยด้วยการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในส่วนของอุปสงค์ (Demand Side) และอุปทาน (Supply Side) บนพื้นฐานของคุณภาพและความยั่งยืน การจัด TTM+ 2024 ปีนี้จะสามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายทั้งรายใหม่และรายเดิมให้แข็งแกร่งขึ้น กระตุ้นการขายสินค้าท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรองที่หลากหลายของไทยเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

ททท. คาด TTM+ 2024 จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 950 คน ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากต่างชาติ (Buyer) 420 ราย จาก 50 ประเทศ กลุ่มที่ 2 ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ประมาณ 430 หน่วยงานจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย กลุ่มที่ 3 สื่อมวลชนจากในและต่างประเทศ (Media) รวม 100 ราย กลุ่มที่ 4 องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ (NTO) จากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) เพื่อร่วมกันส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง ททท.กล่าวว่า การจัดงาน TTM+ 2024 ปีนี้ ไทยกลับมาพร้อมความพิเศษกว่าทุกปี โดยจะให้ความสำคัญเรื่องแรก การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนหรือ Sustainability มุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยตัวแทนผู้ขาย (Seller) คัดกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมขายในงาน กลุ่มแรก ให้ส่วนลดพิเศษค่าสมัคร 50% กับผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลThailand Tourism Award 2023 กลุ่มที่ 2 ให้ส่วนลด 10 % กับผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐาน TAT STAR ของททท. ภายใต้เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals: STGs) และผู้ที่เข้าร่วมโครงการ CF Hotels (Carbon Footprint Hotels) ของ ททท. รวมถึงรูปแบบการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังใช้ระบบเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงานให้ได้มากที่สุด

ขณะที่การเลือกผู้ประกอบการที่จะเข้ามาเจรจาซื้อ (Buyer) จะจัดตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อการันตีคุณภาพคู่ค้าที่เข้าร่วมงาน รวมถึงให้ความสำคัญกับตลาดใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ เช่น ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และแอฟริกาใต้ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเสนอขายเมืองไทย เพิ่มเติมจากกลุ่มคู่ค้าเดิมที่มาจากตลาดหลักยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก อเมริกา และออสเตรเลีย และยังเป็นครั้งแรกที่ ททท. เลือกปักธงจัดงานที่จังหวัดพังงา พื้นที่เขาหลัก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของต่างชาติ คาดจะสร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมงาน TTM+ ปีนี้อย่างแน่นอน

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การท่องเที่ยวช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพังงาเติบโต ทางจังหวัดมีความพร้อมและยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน TTM+ 2024 ได้มาสัมผัสเสน่ห์และความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติชายฝั่งทะเลอันดามัน แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และอุทยานแห่งชาติ 3 แห่งได้แก่ อ่าวพังงา หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งเตรียมยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพที่จะมาพังงาในอนาคตอันใกล้นี้

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมจัดงาน TTM+ 2024 ปีนี้จะมุ่งนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายและยั่งยืนอย่างมีอัตลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ตอกย้ำศักยภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์พังงาเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ภายในงาน TTM+ 2024 ยังจะมีความพิเศษอื่น ๆ ได้แก่ กิจกรรม Networking พิธีเปิด Product Presentation TTM+ Talk ที่จะนำนักพูดที่มีชื่อเสียงมาร่วมอัพเดทเทรนด์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวแก่ผู้ซื้อ และสื่อมวลชน รวมถึงกิจกรรมสาธิตโชว์เคสต่าง ๆ และอีกไฮไลต์คือ จัดรายการนำเที่ยวก่อนงาน (Pre Tour) นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยที่แตกต่างและน่าประทับใจ ผ่านรูปแบบท่องเที่ยวเวลเนส ซอฟท์แอดเวนเจอร์ และยั่งยืน และหลังงาน (Post Tour) จะนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงสู่ภูมิภาคอื่น ๆ ให้เกิดการกระจายไปทั่วไทยโดยจะเน้นอัตลักษณ์ท้องถิ่น ซอฟท์ เพาเวอร์ ไทยควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืน

ททท. เตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่สนใจเข้าร่วมงาน TTM +2024 เริ่มวันที่ 9 กุมภาพันธ์2567 เวลา 10.00 น. (เวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์www.thailandtravelmartplus.comให้สิทธิ์ผู้สมัครช่วง 9-22 กุมภาพันธ์ 2567 จะได้รับส่วนลดพิเศษค่าสมัคร 20% หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Email :[email protected]หรือโทร. (+66) 2250 5500 ต่อ 1268