ถ้าจะไปกันใหญ่“ศักดิ์สยาม” สั่ง ทอท.สอบข้อเท็จจริง“เซ็นทรัล วิลเลจ” รุกที่สนามบิน

  • พบเข้าข่ายรุกล้ำพื้นที่สนามบิน
  • ยันกฎหมายมีผลบังคับใช้เท่าเทียม
  • หากพบทำผิดต้องว่าไปตามผิด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ถึงประเด็นก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ที่รุกล้ำพื้นที่ราชพัสดุ ภายใต้การดูแลของ ทอท. โดยระบุว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ ทอท.ดูข้อเท็จจริง ใครมีส่วนรับผิดชอบก็ต้องให้เขาไปดู ผิดก็ผิด ถูกก็ถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปทำ กฎหมายบังคับใช้กับประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันหมด ดังนั้นต้องดูข้อเท็จจริงและกฎหมายให้ครบถ้วนในการดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท ว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา พนักงานดูแลทรัพย์สินของ ทอท.ได้ไปตรวจพื้นที่และพบว่าบริเวณโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ มีการขุดดินวางท่อประปา บริเวณพื้นที่ของ ทอท. ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนทางเข้า – ออกทิศใต้ของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบว่าได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจาก ทอท.แต่อย่างใด ทอท.จึงดำเนินการแจ้งความร้อนทุกข์ ดำเนินคดร กับผู้ที่ทำการบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ตลอดจนดำเนินคดีข้อหาอื่นใด ที่เกี่ยวข้องตามข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ทอท.ยืนยันว่า พื้นที่บริเวณที่มีการขุดท่อดังกล่าว อยู่ในการครอบครองของ ทอท.โดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของกรมธนารักษ์