“ตำรวจ” ลั่นทำงานรับมือม็อบเต็มที่ทุกวัน จัดทีมดูแลพิเศษ หวั่นมือที่ 3 ฉวยโอกาสก่อความวุ่นวาย!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ต.ค.2563) เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) โดย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.พร้อมด้วยพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การชุมนุมประจำวัน

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวถึงการชุมนุมวันนี้ว่า การชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ เป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมกับยังมีการเผยแพร่และส่งต่อข่าวปลอม ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยมีโทษจำคุกและปรับ จึงขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนกระทำผิดกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุมในเขตกรุงเทพฯ มีจุดที่สำคัญ ได้แก่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกอโศก แยกบางนา และอุดมสุข นอกจากนี้ ยังมีจังหวัดใกล้เคียง อาทิเช่น ฟิวเจอร์พาร์ค จ.ปทุมธานี สถานีรถไฟฟ้าบางใหญ่จ.นนทบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจัดการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนน สำหรับการให้บริการรถไฟฟ้านั้น ได้ปิดให้บริการไป 20 สถานี ซึ่งหลังการชุมนุมยุติลง ก็ได้ประสานงาน เพื่อขอให้เร่งเปิดให้บริการต่อไปโดยเร็ว 

นอกจากนี้ยังมีการสอบถามด้วยว่า ตำรวจจะมีการจัดการกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไร เนื่องจากจะมีการนัดชุมนุมทุกวันต่อเนื่องในช่วงเย็น โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เรามีมาตรการรักษาความสงบและให้การชุมนุมมีผลกระทบต่อประชาชนอื่นๆ ให้น้อยที่สุด รวมถึงมีการวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อป้องกันมือที่สาม ที่จะอาศัยช่วงเวลาเช่นนี้ เข้ามาก่อความวุ่นวายต่อประเทศชาติ