ตามคาดประชาชนแห่!เข้าคิวซื้อเหล้าเบียร์กันอย่างคึกคัก ตั้งแต่เช้าหลังอั้นมานาน ที่แม็คโครแห่มารอตั้งแต่ตีห้าเกิดจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นจนห้างแทบแตก

บรรยากาศที่แม็คโครสาขาจรัลสนิทวงศ์ มารอซื้อเหล้า-เบียร์กันตั้งแต่ตีห้า

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในนวันที่ 3 พฤษภาคม63 ซึ่งเป็นวันแรกที่ทางรัฐบาลได้เปิดการผ่อนผันให้มีการซื้อขายได้ แต่ไม่อนุญาตให้ดื่มกินในร้านนั้น 

ที่เทสโก้ โลตัส สาขาบางใหญ่ ได้มีประชาชนจำนวนมากได้หลั่งไหลเข้าคิวกันยาวเหยียดเพื่อรอซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้าและเบียร์ ซึ่งตามกำหนดการ รัฐบาลจะเปิดให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งบรรยากาศของ โดยมีประชาชนหลายคนหวั่นว่าจะมาเสียเวลา เนื่องจากเกรงว่าจะไม่สามารถซื้อสินค้าได้ เนื่องจากสินค้าอาจะหมดก่อนถึงคิว 

ทางด้านพนักงานของเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ทางเทสโก้ ได้เตรียมการรับมือโดยสต็อกสินค้าไว้จำนวนมากพอเพียง ให้ประชาชนเข้าคิวรอใครมาก่อนได้ก่อน และไม่ได้ไม่จำกัดจำนวนซื้อ  ซึ่งได้มีประชาชนท้ายแถวมีการหารือร่วมกัน ว่า ทางห้างควรที่จะจำกัดการจำกัดการซื้อ เพราะเกรงว่าเมื่อถึงคิวจะไม่มีสินค้าให้ซื้อ โดยทางเทสโก้ได้เปิดเลนให้ผู้ที่มาซื้อเหล้า เบียร์สำหรับจ่ายเงินโดยเฉพาะ

เช่นเดียวกับที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกมีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลมาซื้อกันจำนวนมาก ยังผลให้ชั้นวางเบียร์ถึงกับโล่ง พนักงานเติมสินค้าแทบไม่ทัน  ขณะที่คิวรอจ่ายเงินตรงเคาน์เตอร์แคชเชียร์ซึ่งมีมาตรรการเว้นระยะห่าง ทำให้คิวยิ่งยาวกัน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นประชาชนที่ตรงมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นการเฉพาะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ศูนย์ค้าส่งแม็คโคร สาขาจรัญสนิทวงศ์ ปรากฏว่ามีลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรายย่อยได้เดินทางมารอตั้งแต่ตี 5 รอศูนย์เปิดให้ลูกค้าผู้ประกอบการเข้าซื้อในรอบ 07.00 น. สำหรับผู้ที่มาไม่ทัน จึงไปรอรอบ 11.00 น. ซึ่งในรอบดังกล่าวมีทั้งผู้บริโภคทั่วไปและผู้ประกอบด้วย ทำให้บรรยากาศการซื้อจึงเกิดชุลมุนวุ่นวายกันมาก