ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอมชวนลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอยืนยันว่า ทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ และองค์กรพันธมิตรในโครงการ “ร่วมมือจับปลอมหลอกลงทุน” ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจปลอมดังกล่าว

  • ขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ต่อ
  • เพจปลอมเกี่ยวกับโครงการ ‘ร่วมมือจับปลอมหลอกลงทุน’
  • ย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอเตือนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ต่อ เพจปลอมเกี่ยวกับโครงการ “ร่วมมือจับปลอมหลอกลงทุน” ที่มีการแอบอ้างชื่อ โลโก้ ภาพสถานที่ ภาพผู้บริหารของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนภาพบุคคลในตลาดทุนและบุคคลมีชื่อเสียง เพื่อหลอกลวงให้หลงเชื่อและกรอกข้อมูลส่วนบุคคลในเพจปลอมดังกล่าว

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอยืนยันว่า ทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ และองค์กรพันธมิตรในโครงการ “ร่วมมือจับปลอมหลอกลงทุน” ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจปลอมดังกล่าวข้างต้น ดังนั้น หากพบเพจที่มีการแอบอ้างถึงโครงการ “ร่วมมือจับปลอมหลอกลงทุน” และมีการขอให้ดำเนินการใด ๆ เพื่อนำส่งข้อมูลหรือทรัพย์สิน ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นเพจปลอมเพื่อทำการหลอกลวงโดยมิจฉาชีพ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยหรือประสงค์จะได้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ “ร่วมมือจับปลอมหลอกลงทุน” สามารถตรวจสอบได้ที่ www.set.or.th หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึง SET Contact Center 0 2009 9999