ดีป้า – เกรท วอลล์ มอเตอร์-สยามเทค ร่วมยกระดับทักษะด้านยานยนต์ไฟฟ้า

  • เสริมศักยภาพนักเรียนอาชีวะสู่กำลังคนดิจิทัล
  • ตอบโจทย์ตลาดแรงงานของประเทศ
  • ยกระดับความเข้มแข็งของวงการยานยนต์และเศรษฐกิจไทย

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า พร้อมด้วย นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ รองประธานฝ่ายกิจการองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทน นายไมเคิล ฉง ผู้จัดการทั่วไป เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับทักษะด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาภายใต้เครือข่ายของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และบันทึกข้อตกลงการบริจาครถยนต์ไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับทักษะด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาภายใต้เครือข่ายของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล โดยมี นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม

สำหรับความร่วมมือระหว่าง ดีป้า และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาในเครือข่ายของ ดีป้า ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม  (สยามเทค) ที่เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการผลิตกำลังคนดิจิทัลของประเทศ สามารถเข้าถึงอุปกรณ์การเรียนรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อยกระดับองค์ความรู้และทักษะสำคัญด้านยานยนต์ไฟฟ้า ก่อนก้าวสู่การเป็นบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญในตลาดแรงงานของประเทศ อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายแห่งการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างศูนย์การเรียนรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าของวิทยาลัยอาชีวศึกษา และบริษัทเอกชนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องผ่านกิจกรรมการอบรมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยเหตุผลดังกล่าวจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน พร้อมขับเคลื่อนประเทศไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

ด้าน นายครรชิต กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ เล็งเห็นความสามารถของเยาวชน และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับทักษะและส่งเสริมการเรียนรู้เทคโนโลยีด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาภายใต้เครือข่ายของ ดีป้า ซึ่งเชื่อว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า ‘ORA’ จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา รวมถึงคณะครูอาจารย์สามารถเก็บเกี่ยวองค์ความรู้เชิงลึกด้านยานยนต์ไฟฟ้า ก่อนนำมาพัฒนาเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มศักยภาพในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือกของไทย ตลอดจนสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งช่วยยกระดับความแข็งแกร่งของวงการยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับโลก