“ดร.เสรี” ฉะฝ่ายกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลั่นเอาสมองก้านไหนคิด ปมวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี “บิ๊กตู่”

  • แทนที่จะให้ตุลาการศาลฯ ได้ทำหน้าที่ของท่านด้วยความรู้
  • พร้อมขู่หากวินิจฉัยให้ลุงตู่อยู่ต่อ จะจัดม็อบลงถนนชุมนุมกัน
  • ลั่นคิดได้ไง เอาลุงตู่ออกไป แล้วจะเอาระบบทักษิณกลับมา 
  • ไม่เคยเปรียบเทียบเลยเหรอว่าใครมีผลงานมากกว่ากัน

วันนี้ (26 ก.ย.65) ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาระบุว่า… ฝ่ายค้านเป็นผู้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตีความว่า ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปีแล้วหรือยัง เริ่มนับตั้งแต่ 2557 หรือ 2560 หรือ 2562

แทนที่จะให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ทำหน้าที่ของท่านด้วยความรู้และหลักการของกฎหมาย กลับออกมาเคลื่อนไหวกดดันการวินิจฉัยของท่าน

หลายฝ่ายออกมาส่งเสียงกดดันให้ท่านวินิจฉัยว่าลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีแล้ว พร้อมกับขู่ว่าถ้าหากวินิจฉัยให้ลุงตู่อยู่ต่อได้ จะมีการจัดม็อบลงถนนชุมนุมกัน

หรือว่าการกดดันเช่นนี้ เป็นเพราะพวกเขาเองก็คงจะคิดว่าจริงๆแล้ว ลุงตู่ยังเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ครบ 8 ปี จึงพยายามกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกันรุนแรงขนาดนี้

นอกจากกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ยังสร้างวาทกรรมว่าลุงตู่ต้องมีสำนึกรู้ตัวเองว่าอยู่ครบ 8 ปีแล้ว ต้องลาออกเองโดยไม่ต้องรอคำวินิจฉัย

ต้องเอาลุงตู่ออกให้ได้ กลัวผลงานลุงตู่มากเหรอคะ กลัวลุงตู่ได้ฉายแสงในการประชุม APEC มากเลยใช่ไหมคะ กลัวคะแนนนิยมลุงตู่จะเพิ่มขึ้นมากเลยใช่ไหม

เอาสมองก้านไหนคิดคะ เอาลุงตู่ออกไป แล้วจะเอาระบบทักษิณกลับมา ไม่เคยเปรียบเทียบเลยเหรอคะ ว่าใครมีผลงานมากกว่ากัน ใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมากกว่ากัน

แยกแยะผิดชอบชั่วดีกันหน่อยเถอะ อายุก็ไม่น้อยแล้วนะ