“ซน ฮึง มึน” ดาวเตะซูเปอร์สตาร์โสมขาว เสร็จสิ้นฝึกทหาร หลังพรีเมียร์ลีกพักหนีโควิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ซน ฮึง มึน ซูเปอร์สตาร์นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ และทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้เสร็จสิ้นภารกิจการรับใช้ชาติทหาร เมื่อเข้าร่วมฝึกกับกองทัพของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563

ในช่วงที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้พักเว้นจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ทำให้เข้าตัดสินใจร่วมฝึกกับหน่วยนาวิกโยธิน ประจำการอยู่ทางตอนใต้ของเกาะเชจูเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ เริ่มฝึกตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาร่วมกับพื่อนทหารรวม 157 นาย

โดยศูนย์หน้าวัย 27 ปีได้รับรางวัลดีเด่นติด 5 อันดับแรกของหน่วย โดยเฉพาะทักษะการยิงปืนที่เจ้าตัวได้คะแนนเต็ม ซึ่งในพิธีสำเร็จการฝึกมีแฟนคลับหลายสิบคนมาเฝ้ารอเจ้าตัวอยู่ด้านนอกค่าย


หลังจากนี้ เขา จะเดินทางกลับไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการกลับมาของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่คาดว่าจะเริ่มแข่งได้อีกครั้งช่วงต้นเดือนหน้า ซึ่งจะต้องถูกกักตัวอีกอย่างน้อย 14 วัน ตามมาตรการของอังกฤษก่อน


ทั้งนี้ ตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ เขาได้รับการผ่อนปรนไม่ต้องเกณฑ์ทหารนาน 21-24 เดือน จากเงื่อนไขสร้างชื่อเสียงให้แผ่นดินเกิดด้านกีฬา แต่เขาก็ยังต้องรับการฝึกทหารเบื้องต้นโดยไม่มีข้อละเว้น

ขณะเดียวกัน ในวันเดียวกันทางเกาหลีเหนือได้ออกมาประนามเกาหลีใต้ที่เดินหน้าซ้อมรบอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบุว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 เกาหลีกลับไปสู่ช่วงก่อนหน้าที่จะมีการสานสัมพันธ์ที่ดิต่อกันเมื่อ 2 ปีก่อน