ชายหาดไมอามี โดนสั่งปิดอีกครั้งหลังตัวเลขติดเชื้อโควิดในรัฐฟลอริด้าพุ่งสูงทำสถิติใหม่

ภาพโดย Marco Bello/Reuters

มีรายงานว่า ชายหาดไมอามี รัฐฟลอริด้า ถูกปิดตัวลงชั่วคราวต่อไปอีกครั้ง หลังจากมีรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใหม่ ในรัฐนี้เพิ่มขึ้นถึง 2,783 รายในวันอังคาร ซึ่งเป็นตัวเลขสถิติสูงสุด 

“ฟรานซิส ซัวเรซ” นายกเทศมนตรี เมืองไมอามี ซึ่งมีประชากรมากสุดในรัฐนี้กล่าวว่า จะยังไม่ก้าวไปสู่เฟสใหม่ เนื่องจากความกังวลการแพร่ระบาดดังกล่าว แม้ว่าหลายๆ เมืองจะเปิดเฟส 2 ให้หลายธุรกิจกลับมาเปิดให้บริการได้

รัฐฟลอริด้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีรายงานผู้ป่วยมากกว่า 80,000 รายและผู้เสียชีวิต 3,000 รายการแพร่ระบาด

มีรายงานด้วยว่า มีอย่างน้อย 6 รัฐที่ทำสถิติติดเชื้อสูงสุดเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันได้แก่ฟลอริด้า, อริโซนา, โอคลาโฮมา, โอเรกอน, เท็กซัสและเนวาดา  ในขณะที่หลายๆ รัฐได้เปิดให้เศรษฐกิจกลับมาดำเนินการอีกครั้ง

 ดร. สตีเวน ออสเชอร์วิตซ์ ผู้เชี่ยวชาญโรคติดเชื้อที่ ศูนย์การแพทย์ทูซอนของรัฐอาริโซนา กล่าวว่า คาดหวังว่าจะเพิ่มจำนวนเตียงในห้องไอซียู เพื่อรองรับความต้องการเพิ่ม และไม่แน่ใจว่าผู้ป่วยหนักจะต้องไปที่โรงพยาบาลไหลเพราะส่วนใหญ่ในรัฐนี้เต็มหมดแล้ว

ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพในหลายรัฐกล่าวว่าไม่เห็นด้วยกับอนุญาตให้ธุรกิจกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้ง และการรวมตัวในช่วงสุดสัปดาห์ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นวันหยุดแห่งชาติด้วย ขณะหลายรัฐยังย้ำว่ามีความเป็นไปได้สูงขึ้นในกรณีที่เกิดจากคนหลายหมื่นคนประท้วงเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมในการการเหยียดผิว