“ชัยวุฒิ” หนุนนายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี-ยืนยันพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีแตกแยก

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือ ดีอีเอส กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งล่าสุดมีชื่อของ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรือ อังค์ถัด มาร่วมวงคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ โดยมองว่าการปรับ ครม. ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมีรัฐมนตรีช่วย สองคนออกไป

ส่วนตัวเชื่อว่านายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ เพราะเรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะเลือกความเหมาะสมเข้ามา ถ้าทีมเศรษฐกิจหากดูแล้วไม่เพียงพอ การเสริมทีมด้านนี้ก็สามารถทำได้ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน หรืออาจจะเป็นคนในพรรคที่จะมาร่วมทำงานเสริมสร้างความเข้มแข็งในพรรค ให้ดียิ่งขึ้น แต่ทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ส่วนตัวคิดว่ามีประโยชน์ทั้งสองทาง พร้อมย้ำว่าการปรับ ครม.ในครั้งนี้ จะส่งผลดีเพื่อที่จะมีคนเก่งเข้ามาช่วยทำงานให้บ้านเมือง เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเลือกคนดีมีความรู้ความสามารถ ส่วนจะเป็นคนใน คนนอกพรรค ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ยืนยันภายในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีแรงกระเพื่อมใดๆ คนในพรรค ทั้ง ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค ทำงานด้วยกันดี มีแต่คนนอกพรรคเท่านั้นที่พูด คนในพรรคยืนยันจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ประชุมร่วมรัฐสภาก็โหวตทุกกฎหมายให้ผ่านหมดไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันภายในพรรคยังรักกันเหมือนเดิม ข่าวที่ออกไปเป็นเพียงคนนอกที่พูดคนในพรรคไม่เคยพูด

ส่วนกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางไปจังหวัดสงขลา เอาเอกสาร ให้ พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันว่า พันเอกสุชาติ ไม่ได้เป็น ส.ส. หรือกรรมการบริหารพรรค ดังนั้นอย่าเอาคนนอกหรือคนไม่เกี่ยวข้องมาเป็นประเด็น เนื่องจากบางคนอาจจะเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องบางสิ่งบางอย่างอาจไม่สมหวัง ก็มีการสร้างข่าวสร้างกระแสขึ้นมา พร้อมย้ำคนส่วนใหญ่ในพรรคยังรักและสามัคคีร่วมใจกันทำงานกันด้วยดีไม่มีปัญหาใดๆ เมื่อเปิดสมัยประชุมสภามาก็เร่งผลักดันกฎหมายซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกันหมดแล้ว