จะลบรอยสัก ผิวแตกลาย สลายไขมัน ดูแลผิวหน้า จบครบสิ่งที่ Dr.TATTOF

การรับไม้ต่อในการดำเนินธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น คงเป็นสิ่งที่หลายๆธุรกิจอยากให้เป็นเช่นนั้น เพื่อคงไว้ซึ่งธุรกิจที่ยั่งยืน เติบโตก้าวหน้าต่อไปในอนาคต 

แต่ก็ใช่เรื่องง่ายที่จะสานต่อธุรกิจที่รับมอบมาให้สำเร็จเช่นเดียวกับรุ่นที่ผ่านมา เนื่องด้วยปัจจุบันต่างมีปัจจัยต่างๆมากมายที่เข้ามาสร้างความท้าทายในการทำธุรกิจ

หมอหนุ่ม (นพ.นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์)

หนึ่งในนั้นคือเรื่องของการก้าวสู่ยุคดิจิทัล มีเทคโนโลยีสมัยใหม่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก็สร้างปัญหาได้หากธุรกิจไหนไม่เตรียมรับมือ หรือไม่เปลี่ยนกลยุทธ์ให้ตามทันกับโลกที่หมุนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Business On My Way สัปดาห์นี้ขอพาท่านผู้อ่านไปรู้จักคนหนุ่มรุ่นใหม่ ที่ก้าวมารับบทบาทสานต่อธุรกิจของครอบครัว นั้นคือธุรกิจคลินิกรักษาด้านผิวหนัง โดยได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหากมีความตั้งใจ ทุ่มเท สรรหาสิ่งใหม่ๆมาต่อยอดก็ทำให้ธุรกิจสามารถที่จะขยายผลิดอกออกผลได้ เปิดคลินิกที่ใช้เลเซอร์รักษาทางการแพทย์แบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “Dr.TATTOF”

“คุณหนุ่ม” (นพ.นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์) หรือที่คนไข้จะเรียกติดปากว่า “หมอหนุ่ม” เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการก้าวธุรกิจนี้ เนื่องด้วยผมจบการศึกษานักเรียนแพทย์ที่มหาวิทยาลัยรังสิต จากนั้นก็ไปเรียนเฉพาะทางต่อที่สถาบันโรคผิวหนัง เนื่องด้วยได้รับอิทธิพลจากคุณพ่อ “นพ.นิพนธ์ จิรุระวงศ์” ซึ่งท่านเป็นคุณหมอคนแรกในภาคตะวันออก ที่ศึกาาจบด้านผิวหนังโดยตรงจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากเดินรอยตามรอยท่าน

โดยคุณพ่อท่านได้มีโอกาสมาช่วยราชการเป็นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี จากนั้นท่านก็มาเปิดคลินิกรักษาโรคผิวหนังที่ จ.ชลบุรี โดยใช้ชื่อ “นิพนธ์ คลินิก” รักษาอาการผิวหนัง อาทิ สะเก็ดเงินสะเก็ดทอง โรคเรื้อน ผิวหนังอักเสบ ซึ่งก็มีผู้ป่วยมารักษาเป็นจำนวนมาก 

“จากนั้นไม่นานคุณพ่อก็เสียชีวิต ผมก็ปรึกษากันในครอบครัวว่าจะทำอย่างไรต่อกับธุรกิจ และก็ตัดสินใจรับสานต่อที่คุณพ่อทำไว้ ซึ่งตอนนั้นก็ไปเรียนด้านเลเซอร์เพื่อการแพทย์ ที่โรงพยาบาลศิริราช กระทั่งจบการศึกษาก็มีความคิดว่าเทคโนโลยีการแพทย์ด้านเลเซอร์ เป็นอะไรที่น่าสนใจ”

หมอหนุ่ม เล่าว่า เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วตลาดคลินิกความสวยความงามเริ่มบูมในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งผมก็เห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ จึงลงทุนนำเครื่องมือด้านเลเซอร์มารักษาด้านผิวหนังให้ลูกค้าใน จ.ชลบุรี ซึ่งก้ได้รับการตอบรับอย่างดี ถึงขั้นเปิดคลินิกเพิ่มที่ห้างเซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี ซึ่งก็บริหาร 2 สาขานี้อยู่ 6 ปี

กระทั่งมีโอกาสเดินทางมาพบเพื่อนที่กรุงเทพฯ และเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ ซึ่งก็ไม่รอช้าตัดสินใจเปิดสาขาที่สีลมคอมเพล็กซ์ โดยความต่างคือเป็นคลินิกที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ทางการแพทย์ ใช้เลเซอร์ในการลบรอยสัก, รอยแตกลาย, รอยแผลเป็น, รอยแดงสิวและคีลอยด์, กำจัดขน, ยกกระชับผิวหน้าท้อง และสลายไขมัน 

“Dr.TATTOF เป็นคลินิกที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในเรื่องการลบรอยสัก ซึ่งการตัดสินใจให้บริการด้านนี้เพราะเห็นลู่ทางทางธุรกิจ โดยจากการศึกษาพบว่าปัจจุบันมากกว่า 20% ของประชากรในประเทศไทยมีรอยสักตามบริเวณร่างกาย และมากกว่า 50% ในกลุ่มคนจำนวนนี้ต้องการลบรอยสัก”

หมอหนุ่ม เล่าว่า เทคโนโลยีที่คลินิกเลือกใช้เป็นเลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด “Picoway laser” เลเซอร์ระดับ Pico-second จากประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถลบรอยสักได้อย่างเห็นผล มีผลข้างเคียงน้อย โดย Picoway ใช้เทคโนโลยีพิเศษที่ทำให้เม็ดสีและรอยสักแตกละเอียดเป็นอนุภาคเล็กๆ โดยใช้พลังงานเลเซอร์เพียงเล็กน้อย ซึ่งร่างกายจะมีกลไกในการเก็บกินอนุภาคเล็กๆที่ถูกทำลายไปได้เอง จึงทำให้เห็นผลเร็วกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์รุ่นเดิมๆ 

ทั้งนี้จำนวนครั้งในการรักษาขึ้นอยู่กับ อายุ, ตำแหน่งของรอยสัก กระ ปานดำ, ความลึก และขนาดของรอยสัก กระ ปานดำ, ชนิดของน้ำยาสัก เป็นต้น เพื่อให้ได้ผลสูงสุดในการลบรอยสัก อาจต้องทำหลายครั้ง

“นอกจากเครื่อง Picoway laser แล้ว ล่าสุดคลินิกได้นำเข้าเครื่อง SculpSure นวัตกรรมการสลายไขมันด้วยเลเซอร์ เครื่องแรกของโลก ที่ได้มาตรฐาน US-FDA จากสหรัฐฯ มั่นใจได้ในเรื่องการใช้บริการ”

ปัจจุบันคลินิก Dr.TATTOF มีให้บริการ 5 สาขา ได้แก่ สาขาสีลม คอมเพล็กซ์, เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, เซ็นทรัลมารีนา พัทยา, เอท ทองหล่อ และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งในอนาคตอันใกล้ก็มีแผนเปิดสาขาเพิ่มให้ครอบคลุมหัวเมืองในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ แฟชั่นไอซ์แลนด์, เดอะพรอมานาด, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เมกะ บางนา เป็นต้น 

โดยในเฟสต่อไปก็จะขยายไปในต่างจังหวัดอย่างภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น ร่วมถึงมีแผนจะบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย ซึ่ง Dr.TATTOF วางกลยุทธ์เปิดสาขาเพิ่มปีละ 2 สาขา ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมความพร้อมให้รอบด้าน ซึ่งการที่ค่อยๆขยายสาขา เพราะอยากรักษาคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการให้ดีที่สุด 

งานนี้ใครสนใจอยากไปใช้บริการก็ไปกันได้เลย!! หรือไปดูรายละเอียดที่เฟซบุ๊ก : Dr.TATTOF หรือเว็บไซต์ www.drtattof.com