“คุณหญิงสุดารัตน์”อัดรัฐธรรมนูญไม่ตรงปก-โฆษณาเกินจริงต้องแก้ไขอย่างด่วน!

  • 7 พรรคฝ่ายค้านสัญจรครั้งที่2 จ.มหาสารคาม
  • ชี้รัฐธรรมนูญ 60 ไม่ตรงปกต้องแก้ไขอย่างด่วน
  • อุ้มสมแต่พวกพ้องจ้องเล่นงานฝั่งตรงข้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้านลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคามเปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนเป็นครั้งที่ ครั้งที่ 2 “ความจำเป็นที่ประเทศไทยต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ” โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์   เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยร่วมปาฐกถาพิเศษ  และแกนนำจากทั้ง 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็น พร้อมมีนักวิชาการ นักศึกษา และภาคประชาชน เข้าร่วมเสวนาจำนวนมาก


คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวว่า  รัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำลายความเชื่อมั่น และความหวังของประเทศเริ่มตั้งแต่การเลือกตั้งที่มีการคำนวณคะแนน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแบบ  และการให้ส.ว.ทำหน้าที่แทนประชาชนในการเลือกนายกรัฐมนตรี   ถือเป็นกติกาที่บิดเบี้ยว เพื่อให้ตัวเองกลับมาเป็นรัฐบาล แต่ก็ทำได้แค่เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ  มีพรรคร่วมรัฐบาลเกือบ 20 พรรค   ทำให้ไร้เสถียรภาพ   ไร้เอกภาพ  มีการต่อรองตั้งแต่ยังไม่ตั้งรัฐบาล  แต่การต่อรองนั้นกลับไม่เห็นทำเพื่อประชาชน  เห็นเพียงการเมืองแบบรัฐบาลเลี้ยงลิงต้องหากอะไรมาป้อนให้ลิงอยู่ตลอด  จึงจำเป็นจะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนานาชาติ

“รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เขียนรัฐธรรมนูญเอง  หลังปฏิวัติเพราะอยากทำงานต่อ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญจึงออกกฏหมายมาตรา 44  มายกเว้น กว่า 10 ครั้งและหลังจากการเลือกตั้งรัฐบาลพลเอกประยุทธ์  ก็ทำผิดรัฐธรรมนูญมาแล้วครั้งคือการถวายสัตย์ปฏิญาณและการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่ไม่บอกแหล่งที่มาของงบประมาณ  ซึ่งพรรคฝ่ายค้านจะมีการอภิปรายทั่วไปลงมติ ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นรัฐธรรมนูญที่โฆษณาเกินจริง  เป็นรัฐธรรมนูญที่ไม่ตรงปก มีการโฆษณาว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่ปราบโกง  ตั้งแต่ที่มีการใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้  ต้องเรียกว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่ส่งเสริมการโกงตั้งแต่โกงการเลือกตั้ง มาจนถึงการตรวจสอบที่ลงโทษฝั่งตัวเองไม่ได้  แต่ตรวจฝั่งตรงข้ามได้หมด เช่นกรณีนาฬิกายืมเพื่อนที่ขัดต่อความรู้สึกของประชาชน”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว