“คิง เพาเวอร์” บูมพิพิธภัณฑ์ลอยฟ้าทัวร์ BE@RBRICK “อัยยวัฒน์” 1 ใน 5 ผลงานศิลปินไทย นำไปโชว์ทั่วโลก

คิง เพาเวอร์ มหานคร งัดจุดขายใหม่จัด “พิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ลอยฟ้า :BE@RBRICK WORLD WIDE TOUR 3 IN BANGKOK”

  • ดึงนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ เข้าชมบนจุดชมวิวสูงสุดของเมืองไทยชั้น 74 คิง เพาเวอร์ มหานคร 5 ต.ค.-5 พ.ย.66
  • “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ซีอีโอสร้างความฮือฮา เป็น 1 ใน 5 ศิลปินนักออกแบบ BE@RBRICK นำไปโชว์ทั่วโลก

นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำทีมผู้บริหารคิงเพาเวอร์ และคิง เพาเวอร์ มหานคร พร้อมพันธมิตรทั้งไทยและต่างชาติร่วมกันจัดยิ่งใหญ่นิทรรศแสดงงาน “BE@RBRICK WORLD WIDE TOUR 3 IN BANGKOK : แบร์บริค เวิร์ล ไวด์ ทัวร์ 3 อิน แบงค็อก” ขึ้นเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งสร้างการท่องเที่ยวมิติใหม่ด้วยการนำเสนอ “พิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่จัดแสดงศิลปะประติมากรรมหมี : BEAR ” ตลอด 1 เดือนเต็ม เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม -วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน2566 เวลา 10.00-00.00 น.โดยใช้พื้นที่ลอยฟ้าในอาคาร “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ชั้น 74 ใจกลางกรุงเทพมหานคร จุดชมวิวสูงสุดของเมืองไทย

คิง เพาเวอร์ เดินหน้าเปิดเทรนด์ใหม่ในการชม “นิทรรศการแสดงพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่” ซึ่งพร้อมจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย เข้าถึงทั้ง 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มนักสะสมหมีแบร์ กลุ่มศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมป๊อบอาร์ต (Pop Art Culture) และกลุ่มคนทั่วไปที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ จึงได้เนรมิตชั้น74 บนอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร ตกแต่งสถานที่เสมือนกำลังเดินท่องโลกอยู่ท่ามกลางเมืองดอกไม้สวยงามอลังการโดยมีประติมากรรมหมีแบร์เรียงรายให้ชื่นชมอย่างเพลิดเพลิน ด้วยอัตลักษณ์การออกแบบเชิงสร้างสรรค์ของเหล่าศิลปินระดับนานาชาติ นำผู้ชมก้าวข้ามทุกขอบเขตวัฒนธรรมผ่าน BE@RBRICK ขนาด 1000% สูงประมาณ70 เซนติเมตร จำนวนมากถึง 105 สไตล์ 105 ชิ้นงาน อีกทั้งยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจตลอดงานอีก 2 ไฮไลต์พิเศษ คือ

ไฮไลต์พิเศษแรก!! ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป บริษัท อาร์ต เวิร์กส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดโอกาสให้ผู้ที่หลงรักแบร์ได้ครอบครองเป็นเจ้าของ “BE@RBRICK ตัวพิเศษ” ออกแบบสไตล์เอ็กซ์คลูซีฟมีเฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น อีกจำนวน 8 ชิ้นงาน ราคาชิ้นงานละห้าหลักขึ้นไป คาดจะได้รับความสนใจจากนักสะสมเข้ามาแข่งขันเสนอราคาซื้ออย่างคึกคักแน่นอน

ไฮไลต์พิเศษสอง !! มีประติมากรรมออกแบบโดยศิลปินไทยเป็นตัวชูโรง 5 ผลงาน ได้นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย จากนั้นทางผู้รับผิดชอบจัดงานจะออนทัวร์นำไปจัดแสดงร่วมอยู่ทุกแห่งใน BE@RBRICK WORLD WIDE TOUR 3 ในประเทศอื่น ๆ ต่อไปด้วย ได้แก่

ผลงานชิ้นที่ 1 Art Works Worldwide Co., Ltd. (บริษัท อาร์ต เวิร์กส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด) ผลงานชิ้นที่ 2 King Power Mahanakhon (คิง เพาเวอร์ มหานคร) ผลงานชิ้นที่ 3 ของ Boy Pakorn Chatborirak (บอย ปกรณ์ฉัตรบริรักษ์) ผลงานชิ้นที่ 4 Greenie & Elfie (กรีนนี่ แอนด์ เอลฟี่) และผลงานชิ้นที่ 5 Vanus Couture (วนัช กูตูร์)

แต่ละผลงานของศิลปินไทยที่ได้ออกแบบตามแนวคิด ล้วนสะท้อนถ่ายทอดเรื่องราวบอกเล่าถึงจินตนาการผ่านนักสร้างสรรค์จัดทำออกมาเป็นสุดยอดประติมากรรมอย่างพิถีพิถัน มาทำความรู้จักกับ 5 ผลงานได้ดังต่อไปนี้

ผลงานชิ้นที่ 1 BE@RBRICK Muay Thai Limited Edition ของบริษีท อาร์ต เวิร์กส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด นำเสนอ 2 ดีไซน์ เพื่อบอกให้โลกรู้ตัวแทนคนไทยคือนักสู้ชีวิตอยู่ทุกวัน บางวันแพ้ บางวันชนะ แต่ไม่เคยท้อแท้กับการใช้ชีวิต ทุกวันคือประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ผ่านนักมวยสวมกางเกงมวยไทยสวมนวมหนังออกแบบพิเศษ 2 สี 2 สไตล์ ที่ศรีษะสวมมงคลและมีประเจียดรัต้นแขนเป็นเครื่องประดับทุกอย่างออกแบบและผลิตโดย บริษัท แฟร์เท็ก จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์มวยไทยระดับโลก

ผลงานชิ้นที่ 2 King Power Mahanakhon (คิง เพาเวอร์ มหานคร) ของ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้นำอาคาร คิง เพาเวอร์ มหานคร ซึ่งเป็นจุดชมวิวสูงที่สุดในประเทศไทย 314 เมตร มีความโดดเด่นด้วยรูปทรง “Pixel Skyscraper” อันเป็นเอกลักษณ์ผลงานออกแบบโดยสถาปนิกชาวเยอรมัน Ole Scheenren นำมาย่อส่วนวางใน BEA@RBRICK สีใส ใจได้ออกมากเป็น BE@RBRICK สุดพิเศษสื่อถึงกรุงเทพฯ เมืองทันสมัยเต็มไปด้วยชีวิตชีวามากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังได้เฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี คิง เพาเวอร์ มหานคร ไปด้วย

ผลงานชิ้นที่ 3 Boy Pakorn Chatborirak ของศิลปินดาราแถวหน้าของเมืองไทย “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” โดยบอยได้รวมทุกความสนใจใส่ไปใน BE@RBRICK โดยเฉพาะเครื่องเกมตักตุ๊กตาที่เขารักและยังเป็นเกมยอดนิยมของคนทุกเพศทุกวัย เขาจึงเลือกสิ่งนี้มาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบเพื่อให้เข้าถึงใจผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งสอดแทรกดีไซน์ “หน้าเป็ด” ตามรูปลักษณ์ของเจ้าตัวที่แฟนคลับหยอกล้อด้วยความรักและเอ็นดูมาเป็นแรงบันดาลใจอยากใส่ภาพเป็ดลงไปในผลงาน แล้วยังวางแผนต่อยอดไปยังผลงานชิ้นอื่น ๆ ต่อไปด้วย

ผลงานชิ้นที่ 4 Greenie & Elfie (กรีนนี่ แอนด์ เอลฟี่) ผู้ออกแบบได้เชิญชวนให้ลองจินตนาการภาพกำลังสัมผัสธรรมชาติเหมือนนั่งในป่ากว้างใหญ่ ที่มีเวทมนตร์เยียวยาจิตใจและมีภูติพิทักษ์ออกมาทักทายให้จิตใจเบิกบาน ผลงานนี้มุ่งถ่ายทอดความแฟนตาซีแสนน่ารักที่ทำให้หัวใจอบอุ่น ยิ่งมาอยู่ในงานสร้างสรรค์ BE@RBRICK ด้วยแล้วจะยิ่งเปิดโลกสู่จิตนาการอันกว้างไกลไร้ขอบเขตได้อย่างเหลือเชื่อจริง ๆ

ผลงานชิ้นที่ 5 Vanus Couture (วนัช กูตูร์) : Wedding Dress Maker for Thai Traditional Wedding Dress and Western Wedding Gown ได้ถ่ายทอดความงดงามแบบไทยผ่าน “ชุดแต่งงาน” จาก “วนัชกูตูร์” ห้องเสื้อแต่งงานชั้นนำของเมืองไทย โดย “ชุดเจ้าสาว” ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายชุดไทยอันโด่งดังของ“สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ผสมผสานองค์ประกอบทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ โดยใช้ผ้าไหมทอมือทั้งชุดและใช้เทคนิคเพื่อสร้างลวดลายสีที่สวยงามซับซ้อน ขณะที่ “ชุดเจ้าบ่าว” ออกแบบเป็นเสื้อราชปะแตสีกลีบบัวให้เข้ากับโทนสีของชุดเจ้าสาว BE@RBRICK สร้างความภาพความประทับใจไม่รู้ลืม

ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566 เลือกจุดหมายปลายทางพักผ่อนและเรียนรู้โลกใหม่ ไปกับ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเคลื่อนที่ลอยฟ้า ชั้น 74 คิง เพาเวอร์ มหานคร ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป ซื้อบัตรได้ที่https://bit.ly/Book-Ticket-BEARBRICKโทร 02 677 8721 หรือ https://kingpowermahanakhon.co.th มีให้เลือก 3 ประเภท ดังนี้

ประเภทที่ 1 บัตรเข้าชมงาน BE@RBRICK WORLD WIDE TOUR 3 in Bangkok ที่ชั้น 74 จุดชมวิวภายในอาคาร คิง เพาเวอร์ มหานคร ราคาคนละ 500 บาท

ประเภทที่ 2 บัตรเข้าชมงาน BE@RBRICK WORLD WIDE TOUR 3 in Bangkok พร้อมบัตรขึ้นชมมหานครสกายวอล์ค ชั้น 78 เวลา 10.00 – 16.00 น. ราคาคนละ 1,100 บาท

ประเภทที่ 3 บัตรเข้าชมงาน BE@RBRICK WORLD WIDE TOUR 3 in Bangkok พร้อมบัตรขึ้นชมมหานครสกายวอล์ค ชั้น 78 เวลา 16.00 – 19.00 น. ราคาคนละ 1,300 บาท

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen