คนกลางประสานรอยร้าว วาสนาโพสต์ “บิ๊กป้อม” เตรียมคุย “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กแป๊ะ” หย่าศึก

..วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก Wassana Nanuam เกี่ยวกับกรณีคนร้ายลอบยิงถล่มรถ “บิ๊กโจ๊ก” พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรีและอดีต ผบช.สตมโดยระบุว่า “หย่าศึก

บิ๊กป้อม” พี่ใหญ่ เผยเตรียมเรียก “บิ๊กโจ๊กบิ๊กแป๊ะ” คุยเคลียร์ก่อนบานปลาย …รอ “บิ๊กแป๊ะ” กลับจากต่างประเทศก่อน ปัดไม่รู้เรื่องคลิปเสียง “บิ๊กแป๊ะ” หลุดแต่เปรย “ผมไม่ได้คุมตำรวจแล้ว” เลยไม่ค่อยรู้เรื่อง ความคืบหน้าคดีการจัดซื้อเครื่องสแกน Biometrics แต่เป็นเครื่องมือที่ดี

หลัง “บิ๊กโจ๊ก” อ้างโดนยิงรถโยงคดีค้านซื้อเครื่องสแกน Biometrics พาดพิง ผู้มีอำนาจในสตชแถมมีคลิปเสียง “บิ๊กแป๊ะ” โทรสั่ง “รอง วิรชัย” อย่ายุ่งคดี ปล่อย “บช..” ดูแล ดักคอมีการ “เตี๊ยม” กันมา

พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทั้ง พล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี หลัง พล...สุรเชษฐ์ระบุ เหตุถูกลอบยิงมาจากการยกเลิกโครงการจัดซื้อ Biometrics และพาดพิงถึง ผบ.ตร.

พล..ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้พูดคุย กับทั้ง 2 คน “ให้คุยกันเอง” เพราะผมยังไม่ได้เจอ ทั้ง 2 คนเลย

ส่วนการจัดซื้อ Biometrics ในขณะนั้น พล..ประวิตร กล่าวว่า ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ

เมื่อถามว่า เครื่องนี้ประสิทธิภาพหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ก็ดี แต่ผม ไม่รู้รายละเอียด ไม่รู้จริงๆ รู้เพียงมีการจัดซื้อหลายปีแล้ว

ส่วนเรื่องนี้จะบานปลายเป็นความขัดแย้งภายในตำรวจ หรือไม่นั้น เพราะล่าสุด มีการเผยคลิป ผบ.ตร.ได้โทรศัพท์หาพล...วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตรขออย่ายุ่งคดี พล...สุรเชษฐ์ พล..ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้เรื่องคลิปเสียงเพราะตนเองไม่ได้คุมตำรวจแล้ว

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นพี่ของทั้ง 2 คน และเคยคุมตำรวจมาก่อน จะเคลียร์ คุยกับ ทั้ง 2 คนหรือไม่ ก่อนบานปลาย

พล..ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้เจอทั้ง 2 คน แต่เดี๋ยวเจอกัน แล้วก็จะพูด เพราะตอนนี้ พล...จักรทิพย์ ไปต่างประเทศ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Wassana Nanuam